Hoàn cảnh đáng thương của cô giáo mầm non

GD&TĐ - Trên địa bàn xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông đã dùng mìn tự chế cho phát nổ khiến 2 người bị thương nặng. Một trong 2 nạn nhận là giáo viên có hoàn cảnh đáng thương…

Cô Huê đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum
Cô Huê đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Kon Tum

Khuya ngày 2/10, Đỗ Hải Âu (ở thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) vào Trường Mầm non Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông để tìm vợ cũ là cô giáo Nông Thị Huê (32 tuổi) đang ở tại khu tập thể của trường rồi dùng mìn tự chế ôm cô giáo Huê kích phát nổ. Hậu quả, cả cô giáo Huê và Âu đều bị thương nặng. Hiện, cả hai đang được cấp cứu, điều trị tại Khoa hồi sức, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. 

Theo thông tin của bác sĩ bệnh viện, cô giáo Huê bị dập nát bàn tay phải, gãy chân trái, vùng mặt bị nhiều thương tích; còn nghi phạm Đỗ Hải Âu bị đứt bàn tay trái, hai chân bị gãy, dập nát… Cả cô giáo Huê và nghi phạm Âu được các y, bác sĩ của bệnh viện cấp cứu đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn khá nặng đang được tiếp tục theo dõi tiến độ hồi phục mới có thể phẫu thuật tiếp.     

Tại bệnh viện chúng tôi gặp một số giáo viên cùng trường với cô Huê và nghe kể lại sự việc. Cô giáo Thân Thị Thu Hằng (giáo viên cùng trường với cô Huê) kể: Em, cô Xăm và chị Huê ở cùng một phòng. Lúc xảy ra vụ việc em đang soạn bài ở phòng bên cạnh, khi ấy trong phòng chỉ có chị Huê và cô Xăm rồi em nghe tiếng nổ lớn, chạy ra ngoài, mất điện, trời tối om, em bật đèn máy điện thoại thì nhìn cảnh tượng thật hãi hùng, chị Huê và một người đàn ông nằm dưới nền nhà, máu chảy nhiều. Chúng em vội hô hào giáo viên trong trường đưa cả hai người đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. 

“Em nghe cô Xăm kể, hai người đang soạn bài trong phòng thì Âu bất ngờ đột nhập vào phòng, tay cầm một quả mìn vào giằng co với cô Huê. Thấy hai người đang giằng co, rồi Âu dí quả mìn vào người cô Huê, cô Xăm vội chạy ra ngoài để kêu cứu nhưng vừa ra khỏi phòng thì nghe tiếng nổ lớn”- cô Hằng kể. 

Người nhà cô Huê đang ở bệnh viên để chăm sóc
 Người nhà cô Huê đang ở bệnh viên để chăm sóc

Cũng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, chúng tôi gặp vợ chồng ông Hoàng Văn Tình (ở tỉnh Đăk Nông là cậu ruột của cô giáo Huê) mới từ Đăk Lăk sang tới bệnh viện. Ông Tình cho biết: "Hai vợ chồng Âu-Huê đã có với nhau hai người con Đỗ Thành Đạt (8 tuổi) và Đỗ Như Ý (2 tuổi) nhưng ly dị gần 2 năm nay. Do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ lại ở tận ngoài tỉnh Cao Bằng, nhà cũng khó khăn nên cháu Huê gửi hai đứa con của mình cho gia đình tôi chăm sóc, nuôi nấng. Nếu Huê có mệnh hệ gì thì… tội cho 2 cháu".

Điều đáng nói, ông Tình cho chúng tôi biết là chiều tối 2/10 có một số điện thoại lạ gọi vào máy điện thoại của ông cho gặp Tèo (tên thường gọi ở nhà của con cô Huê) nếu không sẽ giết mẹ nó luôn… và đến sáng nay thì nghe thông tin cháu Huê bị vậy.  

 Đại diện lãnh đạo huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình cô giáo Huê và mong cô giáo Huê sẽ mau chóng bình phục. 

Hiện cô giáo Huê và nghi phạm Âu đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh tích cực điều trị. Vụ việc đang được cơ quan điều tra công an huyện, tỉnh điều tra làm rõ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ