Cụ thể, phòng GD&ĐT tổng hợp phiếu điều tra thông tin về nhà vệ sinh; trong đó có cả vấn đề sử dụng nhà vệ sinh như thế nào? Có thuê dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh hàng ngày không? Có tổ chức học sinh, giáo viên, nhân viên, hàng ngày dọn vệ sinh không? Có ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà vệ sinh không? Phương thức tuyên truyền quy chế sử dụng nhà vệ sinh trong trường học?...
Mỗi trường học kê khai thông tin trên một phiếu điều tra, chụp ảnh nhà trường, gồm cổng trường, phòng học bộ môn, nhà vệ sinh, toàn cảnh nhà trường... Phòng GD&ĐT tập họp phiếu điều tra thông tin và ảnh của từng trường và đóng riêng theo từng cấp học.
Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học trực thuộc báo cáo bằng văn bản kèm phiếu điều tra nhà vệ sinh và ảnh nhà trường về Sở trước ngày 15/8/2018 để Sở GD&ĐT tổng hợp báo cáo Bộ GD&ĐT.