Hồ Gươm mùa Xuân - thay đổi suy nghĩ về “dòng tranh bờ hồ”

GD&TĐ - Một nhóm các họa sỹ đã có ý tưởng độc đáo đó là: Dùng hội họa để đưa ra tinh thần mới và thay đổi suy nghĩ của mọi người về "dòng tranh bờ hồ”. Triển lãm mỹ thuật “Hồ Gươm mùa Xuân” đã xuất phát từ ý tưởng trên.

Triển lãm thu hút nhiều người tới thưởng lãm
Triển lãm thu hút nhiều người tới thưởng lãm

Chiều tối 23/2, tại Nhà văn hóa Hoàn Kiếm, Ban Quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm phối hợp với Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa (Vụ Văn hóa đối ngoại và Unesco – Bộ Ngoại giao) tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Hồ Gươm mùa Xuân”.

Triển lãm thu hút 14 họa sỹ tham gia, mỗi họa sỹ vẽ 2 bức tranh. Chỉ trong thời gian ngắn các họa sỹ đã hoàn thành tác phẩm của mình với nhiều sắc thái khác nhau. Mỗi bức tranh là tình cảm riêng của họa sỹ đối với Hà Nội nói chung và Hồ Gươm nói riêng.

Bà Đào Thị Liên Hương – Trưởng Ban Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa cho biết: Đây là ý tưởng của Họa sỹ Lê Anh Vân – Nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

“Khi nói về tranh bờ hồ, người ta thường nghĩ đến dòng tranh thấp cấp. Tuy nhiên trong khi chúng tôi làm việc với các Đại sứ quán, tất cả đều yêu cầu cần có những bức tranh về Hồ Gươm. Xuất phát từ ý tưởng đó, chúng tôi khởi động vẽ tranh về Hồ Gươm chất lượng cao nhằm làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về “dòng tranh bờ hồ” - Bà Đào Thị Liên Hương chia sẻ.

Nói về ý tưởng Triển lãm mỹ thuật “Hồ Gươm mùa Xuân”, họa sỹ Lê Anh Vân – nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ: "Hồ gươm là địa điểm đẹp, là trung tâm văn hóa và là điểm nhấn của Hà Nội cả về phong cảnh lẫn huyền thoại lịch sử. Vì thế vẽ tranh về Hồ Gươm không chỉ nhằm mục đích làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về “dòng tranh bờ hồ”; mà chúng tôi còn muốn đánh thức ý thức của mọi người trong việc gìn giữ những nét đẹp của Hồ Gươm. Đồng thời nâng cao thẩm mỹ của người dân và đưa mỹ thuật đến gần với công chúng hơn".

Được biết, Triển lãm mỹ thuật “Hồ Gươm mùa Xuân” kéo dài từ nay đến hết ngày 4/3/2018.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Triển lãm:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.