HLV U19 HAGL: "Nếu dẫn dắt U19 Việt Nam, tôi sẽ chọn cầu thủ này đầu tiên"

Phong độ cao của Kha Tấn Tài khiến anh được giới chuyên môn đánh giá cao, trong đó có ông Guillaume Graechen - HLV trưởng của U19 HAGL

Tiền đạo Kha Tấn Tài (số 19) đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn
Tiền đạo Kha Tấn Tài (số 19) đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn

Ở VCK U19 Quốc gia năm nay, U19 An Giang đã phải dừng bước ngay sau vòng đấu bảng sau 3 trận toàn thua. Dù vậy, trong đội hình của đội bóng này vẫn có những cá nhân để lại ấn tượng, và một trong số đó chính là trung phong cắm Kha Tấn Tài. Sau 3 lần ra sân, tiền đạo này đã có cho mình 2 bàn thắng.

Phong độ cao của Kha Tấn Tài khiến anh được giới chuyên môn đánh giá cao, trong đó có ông Guillaume Graechen - HLV trưởng của U19 HAGL. Nhận xét về chân sút của U19 An Giang, HLV Graechen cho biết:

 "Số 19 An Giang là một mẫu tiền đạo hoạt động độc lập rất tốt. Điều khiến tôi thích cầu thủ này là cậu ấy luôn biết cách tìm được khoảng trống phía sau trung vệ đối phương, rất hay. Cậu ấy chọn vị trí và chớp thời cơ rất chính xác, có những cú dứt điểm nguy hiểm.
 Tôi quan sát cậu ta chơi tại giải này, đó là cầu thủ chưa tới 19 tuổi nhưng sở hữu nền tảng thể lực rất sung mãn, có thể chạy suốt với cường độ cao liên tục trong 90 phút. Thực sự tôi rất thích mẫu tiền đạo toàn diện như thế này. Nếu có thể, U19 HAGL vô địch giải này, tôi được chọn làm HLV trưởng của U19 tuyển chọn Việt Nam dự giải U19 Quốc tế, tôi sẽ chọn tiền đạo này đầu tiên".

Thực tế, dù U19 An Giang đã bị loại nhưng Kha Tấn Tài vẫn được hội đồng tuyển chọn giữ lại để tham dự giải đấu quốc tế sắp tới tại Nha Trang. Đây là một trường hợp hiếm có vì thông thường, các cầu thủ của U19 tuyển chọn Việt Nam sẽ được lựa chọn từ 4 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết U19 Quốc gia. HLV trưởng của U19 An Giang, ông Trần Hoàng Linh cũng cho biết: "Tôi mong với việc được chọn vào U19 Việt Nam sẽ giúp cho Tấn Tài có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Mong một ngày sẽ được thấy cậu ta chơi bóng ở V-League".

Chiều mai (15/3), hai trận đấu bán kết của U19 Quốc gia sẽ được diễn ra. Đây đều là những cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Vào lúc 15h00, U19 Hà Nội sẽ đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng. Tiếp sau đó, vào lúc 17h30, U19 SLNA sẽ thi đấu với U19 HAGL.

Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.