HLV tuyển Thái Lan tự làm khó mình với phát ngôn mạnh mẽ

Lời tuyên bố cùng Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Akira Nishino được tin rằng là động thái lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ, nhưng hiệu quả của nó còn là một dấu hỏi.

HLV Nishino có tuyên bố rất táo bạo
HLV Nishino có tuyên bố rất táo bạo

Cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby nói: "Đầu tiên, chúng ta phải xem xét tính chính xác cách chuyển ngữ của truyền thông Thái về câu nói của ông Nishino. Nếu chiến lược gia người Nhật tuyên bố như vậy, tôi nghĩ đây có lẽ là sự ngờ nghệch. HLV Nishino đang tự tạo áp lực lên chính bản thân và các cầu thủ".

"Trong bóng đá, tự tin vẫn tốt hơn tỏ ra kiêu ngạo", nhà cầm quân người Anh chia sẻ thêm.

Trong khi đó, nhà báo Paul Murphy, từng viết cho ESPN, không ngạc nhiên với tuyên bố của ông Nishino. Dù vậy, cây bút đang sinh sống tại Thái Lan nhận định tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt hơn Thái Lan lúc này. Ngoài ra, "Những ngôi sao vàng", biệt danh tuyển Việt Nam, đã tìm được sự nhất quán trong lối chơi trong hơn 1 năm qua.

Tại King"s Cup 2019 hồi tháng 6, tuyển Việt Nam từng đánh bại Thái Lan 1-0 ngay trên sân đối thủ. Trình độ cầu thủ của hai đội ở trận đấu đó khá cân bằng. Khác biệt duy nhất giữa Việt Nam và Thái Lan nằm ở tính hệ thống.

HLV Nishino tự tin sẽ hạ được Việt Nam
 HLV Nishino tự tin sẽ hạ được Việt Nam

Trong khi cách vận hành lối chơi của "Voi chiến" vẫn còn lệch lạc, tuyển Việt Nam trình diễn thứ bóng đá mềm mại, các pha phối hợp tỏ ra nhuần nhuyễn. Theo nhà báo Murphy, sự tự tin của ông Nishino rất tốt, nhưng nhà cầm quân này cần sớm tìm ra câu trả lời cho bài toán định hình lối chơi "Voi chiến".

"Các cầu thủ Thái thường gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với hệ thống nghiêm khắc (tính kỷ luật). Đây sẽ là một trong những rào cản lớn nhất HLV Nishino phải đối mặt", ông Murphy cho biết.

"Vị thuyền trưởng người Nhật Bản cần nhanh chóng tạo ra hệ thống thích hợp với dàn cầu thủ chất lượng của tuyển Thái Lan hiện tại", cây bút của Thai Footie phân tích thêm.

Cây viết chuyên bóng đá châu Á Martin Lowe cũng có chung quan điểm. Theo chuyên gia người Anh, ông Nishino rất táo bạo với tuyên bố "cần 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam". Đội tuyển Việt Nam lúc này đã "lột xác" rất nhiều so với quá khứ, và không còn bị người Thái bỏ xa.

"Tuyển Việt Nam đang đứng trên đỉnh của Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu tuyển Thái Lan tìm lại được lối chơi tốc độ và nhuần nhuyễn như từng thể hiện dưới thời Kiatisak, cuộc chạm trán giữa hai đội sẽ rất thú vị. Tôi nghĩ ông Nishino đã nhìn ra điều gì đó thú vị trong tuyển Thái Lan nên mới có tuyên bố táo bạo", ông Lowe nói với Zing.vn.

Để hạ tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản cần đưa tuyển Thái Lan trở lại với hình ảnh Kiatisak từng xây dựng. Nhà cựu vô địch AFF Cup nên chơi thứ bóng đá phóng khoáng và tấn công mãnh liệt. Nếu quá gò bó các cầu thủ, ông Nishino có thể nhận kết quả cay đắng.

"Dưới thời HLV Rajevac, tuyển Thái Lan thi đấu quá cứng nhắc. Điều này làm giảm sự nguy hiểm của "Voi chiến". Tôi nghĩ ông Nishino hãy để các cầu thủ tự phát huy những gì hay nhất. Hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan nên được tận dụng tối đa ở biên trái trong những pha tấn công, còn Chanathip cần được đá ngay sau tiền đạo cắm", ông Lowe kết luận.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.