HLV Park Hang-seo "mất" gần hết tiền đạo trước Kings Cup 2019

HLV Hang-seo đang rơi vào tình thế khó trước Kings Cup khi các tiền đạo quen thuộc của ông ở các chiến dịch lớn như AFF Cup hay Asian Cup đến nay đều chấn thương hoặc không có phong độ cao.

Hàng tiền đạo của ĐTVN chỉ còn mỗi Văn Toàn là có phong độ tốt. Còn lại đều đang có phong độ trồi sụt.
Hàng tiền đạo của ĐTVN chỉ còn mỗi Văn Toàn là có phong độ tốt. Còn lại đều đang có phong độ trồi sụt.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, HLV Park Hang-seo sẽ lại triệu tập đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho Kings Cup 2019, giải đấu giao hữu quốc tế cấp độ FIFA được tổ chức tại Buriram, Thái Lan.

Đây là một giải đấu có ý nghĩa quan trọng, có thể ảnh hưởng đến thứ hạng ĐTVN trên BXH FIFA, đồng thời cũng là dịp chuẩn bị của "Rồng Vàng" trước lượt trận Vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ tháng 9 năm nay.

HLV Park Hang-seo đã rất thành công khi cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại các đấu trường AFF Cup và Asian Cup, nhưng những thành công ấy ít nhiều phải trả bằng một cái giá nào đó.

Trong số 5 tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vừa trở về từ Asian Cup 2019, ngoài Công Phượng đang thi đấu ở Hàn Quốc, Đức Chinh, Văn Đức, Tiến Linh hoặc chấn thương, hoặc chưa có phong độ tốt thì chỉ có duy nhất cái tên Văn Toàn là giữ được phong độ. Điều đó đặt ra một dấu hỏi rất lớn cho thầy Park trong bài toán hàng công của đội tuyển Việt Nam trước ngày lên đường sang Thái Lan vào tháng 6 tới đây.

Bắt đầu từ Công Phượng, người hùng đã đưa đội tuyển Việt Nam vào Tứ kết Asian Cup 2019 sau bàn thắng "xuất quỷ nhập thần" vào lưới Jordan nay đang trải qua chuỗi ngày gian khó ở Hàn Quốc. Trải qua suốt 9 vòng đấu K-League (chưa tính đấu Cúp), Phượng trận đá trận không, và chưa ghi được một bàn thắng nào cho Incheon United.

Tình hình những người đồng đội của Phượng cũng không khả quan lắm ở V.League. Phan Văn Đức không may dính chấn thương khi mùa giải mới còn chưa bắt đầu, trong khi Tiến Linh thì vẫn đang trên đà hồi phục sau chấn thương gặp phải ở Vòng loại U23 châu Á 2020, chưa chắc có thể lấy lại phong độ đỉnh cao.

Công Phượng vẫn chưa quen với "khí quyển" bóng đá Hàn Quốc
 Công Phượng vẫn chưa quen với "khí quyển" bóng đá Hàn Quốc

Buồn nhất lúc này là Hà Đức Chinh. Học trò cưng của thầy Park, tiền đạo "sát thủ" ở Vòng loại U23 châu Á 2020 lúc này mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng suốt thời gian qua ở V.League, và nhận không ít chỉ trích từ chính người thầy của mình ở CLB.

Trong số những tiền đạo kể trên, chỉ có duy nhất Văn Toàn là điểm sáng. Anh đang cùng với Phạm Trùm Tỉnh của CLB Khánh Hòa dẫn đầu danh sách cầu thủ Việt Nam ghi bàn ở V.League. Văn Toàn chắc chắn sẽ khiến ông Park hài lòng và gần như chắc suất được triệu tập ở Kings Cup tới đây. Thế nhưng chỉ một cánh én Văn Toàn là chưa đủ để ĐTVN làm nên mùa xuân trên đất Thái.

Ông Park Hang-seo lúc này đang lên kế hoạch đi tìm câu trả lời cho dấu hỏi của mình. Song hành cùng việc vi hành qua các sân cỏ V.League, ông phối hợp với VFF đi trinh sát phong độ các cầu thủ Việt kiều mà cụ thể ở đây là Alexander Đặng, trung phong cắm chủ lực của CLB Nest Sotra - Na Uy và là họng pháo đầy triển vọng của ĐTVN.

Đặt giả thuyết ông Park có "ưng" Alexander Đặng, nhưng anh gần như không thể về ĐTVN thi đấu Kings Cup do những thủ tục nhập tịch phức tạp.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ