Hình ảnh đầu tiên của Vũ “nhôm” tại phiên tòa xét xử DAB

Khoảng 7h sáng nay, cựu Tổng giám đốc DAB ông Trần Phương Bình, Phan Văn Anh Vũ(Vũ "nhôm") và các bị cáo được áp tải tới tòa.

Hình ảnh đầu tiên của Vũ “nhôm” tại phiên tòa xét xử DAB
VN 1

Vũ "nhôm" trong trang phục áo xanh được áp tải đến tòa

Sáng 27/11, TAND TP.HCM bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á - DongABank (DAB).

Các bị cáo gồm ông: Trần Phương Bình, nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, nguyên Chủ tịch Hội đồng tín dụng của DAB; bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên thành viên HĐQT, nguyên Phó TGĐ của DAB; ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm"), nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Bắc Nam 79.

Khoảng 7h sáng cựu Tổng giám đốc DAB ông Trần Phương Bình, Vũ nhôm và các bị cáo được áp giải tới tòa. Người đầu tiên bước xuống là Vũ "nhôm" trong trang phục áo xanh.

2

Cựu CEO Ngân hàng Đông Á (DAB)

Trong vụ án này, nguyên đơn dân sự DAB, đồng thời là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Phiên tòa cũng triệu tập 332 đơn vị, cá nhân với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án và là người làm chứng, trong đó có Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Công ty TNHH Quản lý quỹ Đầu tư chứng khoán Đông Á, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), CTCP Xây dựng Bắc Nam 79, CTCP Quản lý Quỹ Lộc Việt, bà Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ, là vợ bị cáo Trần Phương Bình)...

Chính vì lẽ đó đến hơn 8h, nhiều cá nhân với tư cách người có nghĩa vụ liên quan… vẫn đang chờ xếp hàng làm thủ tục qua cửa an ninh. Sau đó, chủ tọa Phạm Lương Toản đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Trong vụ này có tới hơn 60 luật sư tham gia bào chữa cho 26 bị cáo.

5

Những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan xếp hàng để kiểm tra an ninh

4

05

Xếp hàng dài qua cửa kiểm tra an ninh

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM. Đại diện Viện KSND TP.HCM tham gia phiên tòa là ông Phạm Văn Dũng, bà Nguyễn Quỳnh Lan và Lê Thị Đông. Ngoài ra, Viện KSND TP cũng cử thêm 3 kiểm sát viên dự khuyết tại phiên tòa.

Phiên tòa đang trong phần kiểm tra nhân thân các bị cáo.

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.