Ông Đặng Văn Huấn - Phó Giám đốc Chương trình ETEP (Bộ GD&ĐT) - khẳng định: thời gian qua, các Chương trình bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán trên cả nước đã được triển khai rất hiệu quả, đạt được yêu cầu của Chương trình ETEP.
Quá trình tập huấn được ứng dụng công nghệ thông tin nên phát huy hiệu quả. Năm nay, các khoá bồi dưỡng tập huấn được thực hiện qua lớp học ảo, nhưng kết quả thật.
Thầy Hoàng Văn Hiếu – Hiệu trưởng Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tả Văn (Quản Bạ, Hà Giang) cho biết, dù được tập huấn trực tuyến do Học viện Quản lý giáo dục tổ chức nhưng lớp học diễn ra nghiêm túc, hiệu quả.
“Không chỉ điểm danh qua cách vào lớp, bật camera mà thông qua các bài khảo sát” – thầy Hiếu viện dẫn, đồng thời cho hay: trong quá trình tập huấn, bồi dưỡng, giảng viên sư phạm cốt cán là người tổ chức hướng dẫn các hoạt động. Học viên làm việc theo nhóm tương đồng.
Các nhóm sẽ có thời gian nhất định để hoàn thành nhiệm vụ, đăng tải sản phẩm lên padlet. Sau đó, nhóm này nhận xét, góp ý cho nhóm kia. Trên cơ sở đó, giảng viên đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm và chốt lại những vấn đề cốt lõi. Vì thế, lớp học diễn ra bình thường, không khác nhiều so với lớp học truyền thống.
“Có thể nói, khoá tập huấn, bồi dưỡng là những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Theo đó, học viên vẫn tương tác với nhau và giảng viên vẫn có thể hỗ trợ học viên kịp thời khi cần.” – thầy Hiếu chia sẻ.
PGS.TS Trần Hữu Hoan - Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục, Trưởng Ban Chỉ đạo ETEP Học viện đánh giá cao phương pháp bồi dưỡng trực tiếp qua hệ thống lớp học ảo.
Cụ thể, các khoá bồi dưỡng được thực hiện trực tiếp qua lớp học ảo và áp dụng phương thức 7 – 2 - 7. Toàn bộ khóa học sẽ được ghi hình qua hệ thống LMS. Sau khóa học, các học viên cần bắt tay ngay vào bồi dưỡng, hướng dẫn cho cán bộ đại trà ở cơ sở.
GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ phụ trách Chương trình ETEP tại Học viện trong việc khắc phục những khó khăn, tổ chức thành công khóa bồi dưỡng, hoàn thành nhiệm vụ ETEP năm 2021 của Học viện, đảm bảo về mặt chất lượng cũng như tiến độ thời gian.
Năm học 2021-2022, tập thể sư phạm Học viện quyết tâm tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ thuộc Chương trình ETEP, góp phần nâng cao chất lượng của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, làm tiền đề triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.