Hiện tượng ngược đời - đưa Tây về ta chữa tự kỷ

GD&TĐ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng đặt câu hỏi khiến nhiều người suy nghĩ “Tại sao người giàu Việt Nam đi nước ngoài chữa bệnh đông như vậy?”.

Trung tâm Tâm Việt đã đón nhận học trò Henry Treutler, người Mỹ tới học tập, rèn luyện
Trung tâm Tâm Việt đã đón nhận học trò Henry Treutler, người Mỹ tới học tập, rèn luyện

Thực tế mỗi năm, Việt Nam chảy máu hàng tỷ ngoại tệ mạnh do người giàu ra nước ngoài chữa bệnh. Các quốc gia mà người giàu Việt Nam chọn để chữa bệnh là Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước châu Âu,...

Bài viết này không nhằm phân tích nguyên nhân, mà đưa ra một thông tin khác, một tín hiệu vui mang tính ngược chiều, khi một phương pháp độc đáo của Việt Nam trong việc huấn luyện trẻ tự kỷ thành công, đã vang xa, được người nước ngoài tin tưởng, và gửi gắm con tới trung tâm phát minh ra phương pháp này học tập.

Ngày 2/10/2018, Trung tâm Tâm Việt đã đón nhận học trò Henry Treutler, người Mỹ tới học tập, rèn luyện. Henry, 16 tuổi, là con trai của Luật sư Thomas Treutler, hiện là Luật sư điều hành của cả hai chi nhánh Cty Luật Tilleke & Gibbins Consultants Limited tại Hà Nội và TP.HCM. Thomas Treutler đã gắn bó với Việt Nam 25 năm qua, được biết đến với tên gọi thân mật “ông Tây yêu Việt Nam”. Con trai ông, Henry Treutler từng được can thiệp chữa chứng tự kỷ ở Mỹ. Nhưng khi biết đến phương pháp độc đáo của Tâm Việt trong huấn luyện trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia, ông Thomas Treutler và gia đình đã quyết định đưa Henry từ Mỹ về với Tâm Việt.

Lựa chọn này của Thomas Treutler chứng tỏ một điều quan trọng - người Mỹ đã tin tưởng vào phương pháp huấn luyện trẻ tự kỷ của Tâm Việt. Phương pháp này đã có kết quả thực tế với điển hình là trường hợp của Khôi Nguyên, một trẻ tự kỷ được huấn luyện ở Tâm Việt, đã đạt danh hiệu Kỷ lục gia Việt Nam năm 2017 với kỷ lục đi xe đạp một bánh, tung hứng 9 bóng.

Được biết, Tiến sĩ Phan Quốc Việt (Người sáng lập Tâm Việt) cũng đã được tổ chức World Record Content Academy trao tặng danh hiệu Kỷ lục gia về đóng góp của ông cho nhân loại với phương pháp đào tạo và huấn luyện trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia năm 2018. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho phát minh của ông, cùng nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ tâm huyết, kết quả xuất sắc của trẻ tự kỷ và niềm tin của các bậc phụ huynh gửi gắm con mình cho Tâm Việt.

Chắc chắn rằng, sau khi Henry Treutler đã đến với trung tâm Tâm Việt, nơi được coi là thiên đường trần gian của trẻ tự kỷ, thì sẽ còn có nhiều trẻ em tự kỷ từ các quốc gia khác sẽ đến với Tâm Việt, khiến nơi đây còn trở thành cộng đồng sinh thái đa văn hóa.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.