Hoạt động tự đánh giá chú trọng chỉ đạo đúng hiện trạng điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của nhà trường; chú trọng việc xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp, hiệu quả và khả thi; chống bệnh thành tích trong hoạt động KĐCLGD.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác KĐCLGD đối với các trường TCCN và công khai kết quả KĐCLGD. Khuyến khích cơ quan chủ quản và các trường TCCN tổ chức hoạt động đánh giá đồng cấp để nâng cao chất lượng báo cáo tự đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá ngoài, cử người tham dự các khóa đào tạo kiểm định viên và tuyển chọn kiểm định viên.
Phấn đấu đến hết năm học 2015-2016 có ít nhất 50% trường hoàn thành báo cáo tự đánh giá và có 5% trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo là triển khai hoạt động đánh giá ngoài với mục đích chính là tư vấn góp ý, hỗ trợ các nhà trường trong việc đánh giá chính xác hiện trạng và xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng để bảo đảm nâng cao chất lượng giáo dục.
Phấn đấu đến hết năm học 2015 - 2016 có ít nhất 25% cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và ít nhất 35% trường mầm non được đánh giá ngoài.
Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đủ 5 năm tiếp tục thực hiện tự đánh giá. Tiến hành đánh giá ngoài và công nhận các cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng theo chu kỳ mới.
Sử dụng hiệu quả phần mềm hỗ trợ công tác KĐCLGD trường mầm non; các địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác KĐCLGD đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Bảo đảm đủ kinh phí cho các hoạt động KĐCLGD.
Bộ GD&ĐT cũng đặt ra nhiệm vụ tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên môn, hoạt động trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác KĐCLGD giữa các địa phương với hình thức phù hợp, hiệu quả. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các Phòng GDĐT và các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường TCCN thực hiện KĐCLGD.