Hãy bắt đầu tình yêu thương bằng những hành động nhỏ nhất

GD&TĐ - Mỗi gia đình đều có mỗi hoàn cảnh khác nhau. Hạnh phúc hay không là do chính thành viên trong gia đình dày công vun đắp. Mỗi thành viên gia đình phải có nghĩa vụ thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. 

Hãy bắt đầu tình yêu thương bằng những hành động nhỏ nhất

Đối với vợ chồng, để giữ tổ ấm của mình thì phải biết thương yêu, chia sẽ, cảm thông và đặc biệt là phải tôn trọng nhau từ việc nhỏ nhặt đến những việc lớn trong gia đình.

Trong cuộc sống vợ chồng, nếu các bên không biết nhường nhịn, chia sẽ công việc lẫn nhau thì đây là nguy cơ có thể dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc. Rất nhiều gia đình mà người chồng thường có tính gia trưởng, ỷ lại hoặc sĩ diện, cho nên việc nhà thường đùn đẩy hết cho vợ; người vợ ngoài việc phải lao động kiếm thu nhập để trang trải cuộc gia đình, còn phải lo biết bao nhiêu việc nhà, trong khi đó, người chồng thì dửng dưng với việc này.

Người chồng nếu biết phụ vợ việc nhà sẽ làm cho người vợ hạnh phúc, cảm thấy thoải mái, an tâm vì được che chở, được chia sẽ gánh nặng công việc gia đình, như thế, gia đình mới có sự gắn kết và bền vững. Còn ngược lại, nếu tất cả việc nhà đều đổ lên đầu vợ thì sẽ làm cho người vợ cảm thấy bất công, cô đơn, mệt mỏi dễ dẫn đến chán nản hoặc có tâm lý so sánh với những người phụ nữ ở gia đình khác thì lúc này hạnh phúc sẽ không thể bền vững.

Việc nhà, nhiều người chồng thường nghĩ là việc của đàn bà nên ngoài giờ làm việc thì tha hồ nhậu nhẹt, chơi thể thao, đi uống cà phê hoặc tham gia các trò giải trí khác. Trong khi đó, ngoài giờ làm việc, người vợ phải bắt tay ngay vào việc nhà như đón con, nấu ăn, lau nhà, giặt ủi, rửa chén bát, chỉ con học bài….và có thể phải lo lắng cho các đức ông chồng khi say rượu.

Đối với gia đình tôi, thì tôi luôn thông cảm với vợ của mình, mặc dù thu nhập của tôi cao hơn nhiều so với vợ, nhưng không phải vì thế mà tôi coi thường vợ, lơ là việc nhà. Tôi luôn phụ vợ bất cứ việc gì, từ quét nhà, nấu ăn, rửa chén, giặt ủi… Mỗi sáng bước ra khỏi nhà, vợ chồng tôi đều có kế hoạch của ngày hôm đó, chồng làm việc này, vợ làm việc khác, không phân biệt bất cứ việc gì, ai rảnh tay thì làm, không bao giờ nạnh hẹ, hay né tránh. Bởi vậy, ngôi nhà tôi tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng luôn gọn gàng, sạch sẽ, hòa thuận và đầy ắp tiếng cười của con trẻ.

Người chồng phụ vợ việc nhà sẽ làm cho con cái noi gương, học hỏi, cùng xắn tay vào làm, tuổi nhỏ làm việc nhỏ….Vì vậy, con cái sẽ có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình và quan trọng hơn sẽ tạo cho con cái tình yêu thương, tôn trọng mọi người, có ý thức tự lập từ sớm…

Nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), những người đàn ông đều thể hiện sự quan tâm, kính trọng, thương yêu đối với người phụ nữ của mình bằng nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào từng tính cách, từng sở thích. Đối với người chồng hãy bắt đầu tình yêu thương của mình đối với người vợ bằng những hành động nhỏ nhất, đó là phụ vợ việc nhà – đây là cách thể hiện tình yêu thương bền vững nhất mà không có món quà nào có thể thay thế được.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.