Hạt nhân trong "bức tường thành" của thầy Park

GD&TĐ - Chỉ mới vừa bước qua tuổi 23 được ít ngày, Trần Đình Trọng đã được đánh giá như là trung vệ trăm năm có một của bóng đá Việt Nam. Đình Trọng sở hữu lối đá mà ít cầu thủ phòng ngự nào tại Việt Nam có được.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Kiểm soát hàng phòng ngự bằng lối chơi thông minh

Đình Trọng chỉ cao 1m73 và nặng 68 kg, chiều cao có thể nói là thua thiệt rất nhiều so với tiêu chuẩn của một trung vệ nhưng Trọng "ỉn" đã cho người hâm mộ thấy cái cách mà anh thi đấu phòng ngự trong màu áo của CLB Hà Nội và cả màu áo đội tuyển quốc gia hiệu quả ra sao. Trung vệ người Hà Nội luôn biết cách phong tỏa cầu thủ tấn công của đối phương, những pha tắc bóng, ngăn chặn dứt điểm từ ngoài vòng cấm được anh thực hiện một cách gọn gàng.

Trong màu áo Hà Nội, Đình trọng được nhiều người gọi vui với biệt danh "trung vệ săn Tây" khi nhiều ngoại binh tại V-league đã bị trung vệ này theo kèm sát sao mặc cho thể hình thua kém, sở hữu được khả năng chơi bóng thông minh luôn biết mình phải làm gì trên sân và phán đoán được các tình huống tấn công là điều mà Đình Trọng vượt trội so với nhiều trung vệ khác tại Việt Nam.

Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo nhiều lần sử dụng cần một sự thi đấu chắc chắn và tập trung của các trung vệ. Người học trò cưng Đình Trọng là một hạt nhân không thể thiếu trong "bức tường thành" mà thầy Park đã xây cho màu áo đỏ. Việc được gọi lên tuyển tham dự King"s Cup ngay sau khi vừa bình phục một chấn thương rất nặng có thể thấy được Đình Trọng có ảnh hưởng lớn thế nào tới hàng phòng ngự của Việt Nam.

Sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc ở ở tuổi 23

Nhìn cách trung vệ người Hà Nội đọc tình huống, lao vào tắc bóng và không ngại va chạm với tiền đạo đối phương như là một trung vệ dày dạn kinh nghiệm thì ít ai nghĩ cầu thủ này mới chỉ bước qua tuổi 23 được ít ngày.

Tại AFF Cup 2018, Đình Trọng sở hữu 15 lần cản phá thành công, 2 pha đánh chặn, cùng với đó là 3 lần cắt bóng tốt, giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới trong cả 4 trận đã qua ở vòng bảng. Trung vệ này còn sở hữu khả năng chuyền bóng tốt với độ chính xác là 84,7%. Ngoài ra, anh còn thực hiện 2 đường chuyền vượt tuyến tạo cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

Với phong độ tốt như hiện tại, vị trí trung vệ của hòn đá tảng Đình Trọng sẽ rất khó bị thay thế ở đội tuyển quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.