Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BA16 đi từ Singapore tới London, chỉ 2 giờ sau khi máy bay cất cánh. Mitchell Webb, 24 tuổi, đang có chuyến du lịch với người bạn đồng hành Luke Gregory thì bất ngờ sự cố xuất hiện.
“Màn hình chiếu và đèn trong cabin vụt tắt. Sau đó mặt nạ dưỡng khí rơi xuống và một thông báo tự động cho biết, chúng tôi phải đeo mặt nạ oxy gấp. Nhưng chỉ 2-3 phút sau, tiếp viên hàng không thông báo, đó là do lỗi kỹ thuật và họ đang trong quá trình khởi động lại hệ thống”, Mitchell kể lại.
Trong khi đó, hành khách được một phen nháo nhào. Họ tưởng máy bay gặp sự cố nên nhiều người hoảng loạn. Không ít người đã phàn nàn khi cơ trưởng trên chuyến bay không đưa ra lời giải thích hay xin lỗi cho tới khi máy bay hạ cánh.
Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, đại diện hãng bay đã gửi mail xin lỗi, đồng thời khẳng định an toàn hành khách là vấn đề đặt lên hàng đầu. “Chúng tôi tin rằng đội ngũ phi hành đoàn đã xử lý tình huống chuyên nghiệp”, người đại diện của British Airways khẳng định.
Hồi đầu tháng 4 vừa qua, British Airways cũng xảy ra một sự cố hàng không. Một chuyến bay của hãng đã hạ cánh nhầm địa điểm. Thay vì đưa hành khách tới Dusseldorf, Đức, phi công lại hạ cánh xuống Edinburgh, Scotland.