Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt

Hàng trăm người dân xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) bức xúc tập trung phản đối việc các lối đi ra biển Hải Tiến bỗng dưng bị dựng rào chắn.

Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt

Theo phản ánh của người dân tại các thôn Quang Trung, Trung Hải, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, sáng ngày 6/5, nhiều người dân đi ra biển bất ngờ phát hiện các lối đi thường ngày xuất hiện rào chắn bằng sắt.

Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt - 1
Đường ra biển bất ngờ được dựng rào chắn.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, 3 con đường đi ra biển Hải Tiến có rào chắn bằng sắt. Bức xúc trước sự việc trên, nhiều người dân tập trung tại các khu vực này để phản đối.

Người dân địa phương còn kéo nhau đến nhà văn hóa thôn và UBND xã Hoằng Thanh để bày tỏ sự phản đối. Theo người dân, đây là những con đường chính mà người dân đi ra biển lâu nay. 

"Lâu nay, tuyến đường này là để người dân đi ra biển kiếm kế sinh nhai. Nay bỗng nhiên công ty dựng rào chắn, không cho người dân ra vào khiến việc đi lại rất khó khăn”, một người dân địa phương cho biết.

Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt - 2
Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt - 3

Việc rào chắn được dựng lên khiến người dân đi lại khó khăn.

Ông Lê Hữu Tư, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh, cho biết, xã nhận được thông tin của người dân và đã cử người xuống hiện trường, đồng thời gọi điện cho đại diện đơn vị quản lý (Công ty TNHH đầu tư du lịch Hải Tiến) phải tháo dỡ ngay rào chắn. Đây là đường dân sinh của địa phương, việc rào chắn gây khó khăn cho người dân khi đi ra biển đánh cá.

Cũng theo ông Tư, phía đại diện Ban quản lý khu du lịch Hải Tiến thì đây là rào chắn dựng lên để ngăn xe điện ra vào tự do chứ không phải ngăn đường ra biển của người dân. Hiện chính quyền địa phương đã báo cáo lên UBND huyện Hoằng Hóa để xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt - 4
Hàng trăm người dân bức xúc phản đối.

Đại diện đơn vị quản lý cho rằng, khu vực này thuộc đất của công ty và công ty bỏ vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng. Lý do rào chắn là để ngăn những xe điện hoạt động lộn xộn, chèo kéo khách, việc chăn thả trâu bò phóng uế bừa bãi.

Ngoài ra, rào chắn để ngăn một số hộ dân thiếu ý thức khi vứt rác và các đối tượng nghiện ngập vào khu du lịch. Đồng thời, đơn vị quản lý cho biết có thuê bảo vệ túc trực, quản lý tại các chốt, nếu có người dân đi qua thì bảo vệ sẽ kéo rào di động cho người dân đi chứ không chặn đường.

Hàng trăm người tập trung phản đối vì lối ra biển bị chắn kín bằng rào sắt - 5
Người dân còn tập trung đến UBND xã để bày tỏ sự phản đối.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, đơn vị quản lý đã cho người tháo dỡ rào chắn. Tuy nhiên, người dân vẫn cương quyết để nguyên hiện trạng, yêu cầu người đại diện phía công ty phải có mặt để cam kết và xin lỗi.

Trước sự việc trên, UBND xã Hoằng Thanh đã ghi nhận ý kiến của người dân, báo cáo lên UBND huyện Hoằng Hóa để có hướng chỉ đạo, xử lý.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.