Hàng nghìn vị trí việc làm cho sinh viên điện lực

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày 10/5, trường Đại học Điện lực tổ chức Ngày hội việc làm EPU’s Job Fair 2023 tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên.

Sinh viên trường Đại học Điện lực tìm hiểu thông tin tuyển dụng.
Sinh viên trường Đại học Điện lực tìm hiểu thông tin tuyển dụng.

Theo lãnh đạo trường Đại học Điện lực, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp phỏng vấn ứng viên và đưa ra các yêu cầu, chia sẻ quý báu về tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp và trao cơ hội tìm kiếm việc làm ổn định, phù hợp với chuyên môn, ngành học cho các bạn sinh viên.

Doanh nghiệp 'săn' nhân lực

Có 50 doanh nghiệp và hơn 7.000 sinh viên có mặt trong Ngày hội việc làm EPU’s Job Fair 2023. Chỉ tiêu được doanh nghiệp đưa ra khoảng 3.000 chỉ tiêu.

Ngày hội việc làm EPU’s Job Fair cũng thể hiện chủ trương chiến lược của trường Đại học Điện lực trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, kiểm định tính hiệu quả của các chương trình đào tạo, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Đây cũng là dịp nhà trường tiếp tục tăng cường phát triển mối quan hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học Điện lực phát biểu.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học Điện lực phát biểu.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh Ngày hội việc làm EPU’s Job Fair 2023 là cơ hội để các bạn sinh viên tìm được công việc trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chế tạo thiết bị điện, điện tử, kỹ thuật điện, điều khiển tự động hóa, điện tử viễn thông, cơ khí và động lực, quản lý công nghiệp và năng lượng...

Với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường, thầy Ngọ khẳng định qua phỏng vấn, trao đổi với ứng viên trực tiếp, các doanh nghiệp có thể lựa chọn được những nhân sự tốt nhất. Đồng thời, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó, các em có định hướng đúng đắn cho con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp chia sẻ tại ngày hội.

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp chia sẻ tại ngày hội.

“Đây cũng sẽ là dịp để doanh nghiệp tiếp xúc và quảng bá hình ảnh tới hơn 15.000 sinh viên của Nhà trường, từ đó có thể lựa chọn những nhân sự tốt nhất cho đơn vị của mình. Với mục tiêu lâu dài và bền vững của Nhà trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

Phương châm của Nhà trường là đào tạo cái xã hội cần chứ không đào tạo cái nhà trường có. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những kiến thức, kỹ năng mà chúng tôi trang bị cho sinh viên Đại học Điện lực phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý doanh nghiệp.”, PGS.TS Vũ Đình Ngọ cho biết thêm.

Doanh nghiệp muốn gì ở sinh viên?

Nguyễn Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty JGC Việt Nam, cho biết công ty đang tuyển nhiều vị trí kỹ sư điện là sinh viên mới tốt nghiệp. Qua phỏng vấn, chị Thùy Linh cho rằng sinh viên đáp ứng được chuyên môn song cần trau dồi tư duy giao tiếp logic từ đó làm việc tốt, thuyết trình tốt hơn.

Theo nhà tuyển dụng này, các sinh viên trẻ cần chủ động trong đề xuất phương án, giải quyết vấn đề, khó khăn trong công việc, dự án thay vì vòng vo, hỏi A trả lời B. Qua trao đổi, doanh nghiệp đánh giá cao những kết quả mà trường Đại học Điện lực tổ chức các buổi ngoại khoá về định hướng nghề, nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Nói thêm về gen Z, chị Linh khuyên bạn trẻ cống hiến với công việc thay vì làm 2-3 năm rồi nhảy việc. Ngoài ra, sinh viên trẻ cần lắng nghe anh chị đi trước, bỏ suy nghĩ “thích làm gì thì làm”. “Doanh nghiệp tôi đang gặp sự cạnh tranh trong tuyển dụng lao động chất lượng cao ngành kỹ thuật. Nhất là với các bạn có tiếng Anh tốt”, chị nói.

Sinh viên được nhà tuyển dụng tư vấn nghề nghiệp.

Sinh viên được nhà tuyển dụng tư vấn nghề nghiệp.

Do vậy, công ty mời chào nhân sự trẻ bằng mức lương cơ bản 10 triệu đồng, có thể tăng thành 13,5 triệu nếu tăng ca, trợ cấp thêm. Công ty cũng có các hứa hẹn tăng lương, thưởng, đóng bảo hiểm để người lao động yên tâm cống hiến.

Nguyễn Thị Hồng - sinh viên năm cuối chuyên ngành quản lý sản xuất và tác nghiệp, trường Đại học Điện lực - cho biết em đã phỏng vấn qua nhiều nhà tuyển dụng và rút ra được nhiều kinh nghiệm.

“Qua gặp trực tiếp nhà tuyển dụng, em tích luỹ được sự tự tin, giao tiếp, ứng xử với khách hàng. Anh chị có góp ý em cần bổ sung thêm kỹ năng mềm, chuyên môn. Dù chưa có kinh nghiệm, song em mong muốn tìm được công ty ở Hà Nội, mức lương khoảng 10 triệu đồng/tháng...”, Nguyễn Thị Hồng.

Trong khi đó, Đào Phúc Lâm - sinh năm 1999, chuyên ngành quản lý năng lượng, trường Đại học Điện lực chia sẻ, doanh nghiệp yêu cầu rất cao nhưng nếu biết cách “ghi điểm” thì vẫn có thể được nhận làm. Chẳng hạn, ứng viên phải đưa ra mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và nêu rõ mong muốn đạt được trong công việc.

“Em chưa có kinh nghiệm đi làm do tập trung rèn luyện tiếng Nhật nhưng thể hiện bản thân muốn cống hiến lâu dài với công ty để thuyết phục các anh chị phòng nhân sự.

Việc mong muốn làm việc lâu dài thể hiện qua cách nói chuyện, ánh mắt, sự nhiệt tình và duy trì suy nghĩ thật sự muốn làm cho công ty phỏng vấn mình. Các bạn sinh viên nên tìm hiểu trước văn hoá, thông tin công ty, tránh bị động...”, Lâm bộc bạch.

Trường Đại học Điện lực trao lưu niệm và tặng hoa đơn vị doanh nghiệp tại ngày hội việc làm.

Trường Đại học Điện lực trao lưu niệm và tặng hoa đơn vị doanh nghiệp tại ngày hội việc làm.

Với bề dày truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, từ lâu Trường Đại học Điện lực được biết tới như một trong những cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng của cả nước.

Trường Đại học Điện lực đã cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường, qua đó thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Sinh viên Đại học Điện lực, từ lâu cũng được biết tới với hình ảnh năng động, sáng tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.