Hàng nghìn khán giả Hà Nội tặng ca sĩ Lệ Quyên cả “bầu trời sao“

Hàng nghìn khán giả Hà Nội tặng ca sĩ Lệ Quyên cả “bầu trời sao“

Đúng như tiết lộ trước đó, tại đêm Q SHOW 2 tại Hà Nội, ca sĩ Lệ Quyên và ê-kíp đã có sự chỉnh sửa kịch bản khác với 2 đêm diễn tại TP.HCM để mang đến sự bất ngờ cho khán giả thủ đô, nhưng vẫn giữ nguyên số lượng tiết mục biểu diễn và thăng hoa với khả năng hát live xuyên suốt chương trình.

 

Đặc biệt trong đêm diễn ý nghĩa này, Lệ Quyên đã nhiều lần nghẹn ngào khi tâm sự về quãng đời ấu thơ, về mẹ… và cuối cùng đã không thể cầm được nước mắt, bật khóc trước tình cảm của hơn 4.000 khán giả tại chính nơi cô sinh ra và lớn lên -–Hà Nội.

Q SHOW 2 tại Hà Nội cũng là đêm kết thúc chuỗi liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của nữ ca sĩ Lệ Quyên mới đây đã chính thức diễn ra thành công mỹ mãn.

Liveshow mở đầu với đoạn intro đầy xúc động nói về ước mơ lớn nhất cuộc đời của Lệ Quyên là được đứng trên sân khấu, được hát cho những ai yêu mến giọng hát của mình.

 
 

Trong tiết mục “Nhớ về Hà Nội”, Lệ Quyên đã tái hiện hình ảnh Hà Nội xưa trong ký ức thời bé của mình bằng hệ thống màn hình led di động. Nơi ấy có cô bé út Lệ Quyên với niềm đam mê ca hát mãnh liệt ngay từ khi còn nhỏ, trong một gia đình bảy anh chị em giàu truyền thống nghệ thuật.

Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ Blacktrack (chiếu 3D Mapping trên vật thể động) được sử dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên phải đến chương II – Vào đời, khán giả mới thật sự choáng ngợp sân khấu Q SHOW 2 với bao bọc là những tấm hình kiến trúc cổ điển được dựng bàn màn hình led, tạo thành một không gian sang trọng sống động.

 
 
 

Nếu như phần 1 là một chuỗi những ca khúc về tuổi thơ, về những năm tháng xưa cũ thì với phần 2 này, Lệ Quyên đã mang đến cho khán giả 3 ca khúc “Còn tuổi nào cho em” – “Ru đời đi nhé” – “Ru em từng ngón tay xuân nồng”, miêu tả tâm trạng và cảm xúc của một thiếu nữ mới vào đời. Đó là những rung động đầu đời, là những lần ngại ngùng, có cả ngọt ngào và đắng cay thuở mới yêu.

Và câu chuyện về những ký ức tiếp tục được Lệ Quyên tiếp tục trong chương III. Sau tiếng kèn saxophone và piano khiến khán giả “tê tái” cõi lòng, Lê Quyên gửi đến khán giả những ca khúc bolero làm nên thương hiệu của cô; “Mưa qua phố vắng” và “Không bao giờ quên anh”.

Khép lại những phần về tình cảm lứa đôi, Lệ Quyên thực sự lấy nước mắt của rất nhiều khán giả khi sang chương về Mẹ. Đây cũng chính là tiết mục khiến đạo diễn Việt Tú mất ăn mất ngủ, bởi “Quyên là một người ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Cô ấy là một người rất truyền thống, người phụ nữ điển hình của gia đình. Chính cái tiết mục này là tiết mục làm anh mất ngủ nhất. Vì tôi muốn nó có một câu chuyện”.

 
Cũng giống như 2 đêm diễn trước đó tại TP.HCM, kỹ thuật ánh sáng sân khấu được sử dụng để che đi khuôn mặt của mẹ nữ ca sĩ.
Cũng giống như 2 đêm diễn trước đó tại TP.HCM, kỹ thuật ánh sáng sân khấu được sử dụng để che đi khuôn mặt của mẹ nữ ca sĩ. 
Đối với Lệ Quyên, mẹ là một hình mẫu mà cô luôn hướng đến, mẹ cũng là người cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Và ở mẹ cũng có cả những điều dang dở chưa thực hiện được.
Đối với Lệ Quyên, mẹ là một hình mẫu mà cô luôn hướng đến, mẹ cũng là người cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Và ở mẹ cũng có cả những điều dang dở chưa thực hiện được. 

Và đúng như những chia sẻ trên, đây được xem là một tiết mục giàu cảm xúc nhất xuyên suốt Q SHOW 2 khi làm nhiều khán giả bất chợt đỏ hoe mắt khi nhớ về mẹ.

Vốn mẹ Lệ Quyên là một nghệ sĩ hát chèo, thế nhưng vì những thành kiến “xướng ca vô loài” lúc bấy giờ thế nên ước mơ được một lần đứng trên sân khấu vẫn chưa thể thành sự thật. Chính vì vậy, trong một dịp đặc biệt như liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình, Lệ Quyên đã dành một tiết mục để giúp bà có cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp.

Đây cũng là phần trình diễn mà Lệ Quyên thực hiện lời hứa với khán giả khi trước đó cô từng bật mí sẽ mang thể loại âm nhạc dân gian vào Q SHOW 2. Hóa thân thành cô hầu đồng hát Chầu Văn, Lệ Quyên khiến khán giả phải nổi da gà trong tiết mục "Cô Đôi Thượng Ngàn” cùng mẹ.

Trong phần chia sẻ sau màn biểu diễn, Lệ Quyên cho biết cô và đạo diễn Việt Tú đã đắn đo rất nhiều về việc để mẹ của nữ ca sĩ bước ra sân khấu chào khán giả sau tiết mục. Tuy nhiên, cuối cùng Lệ Quyên đã quyết định “giấu” mẹ đi để bà không phải chịu những áp lực khi được biết rộng rãi là mẹ của một người nổi tiếng.

 
 

Và bên cạnh âm nhạc và người mẹ kính yêu của mình thì gia đình nhỏ chính bến đỗ bình yên của Lệ Quyên mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Đó cũng là điều mà Lệ Quyên muốn gửi gắm trong chương với những ca khúc mang chủ đề Yêu.

Ở phần này, nữ ca sĩ xuất hiện gợi cảm, được dịp khoe khả năng khiêu vũ điêu luyện khiến khán giả không khỏi thích thú và khám phá được tài năng mới của “Nữ hoàng phòng trà”.

Khép lại một đêm Q SHOW 2 đầy cảm xúc là chương cuối -–Thăng hoa. Đây là phần mà Lệ Quyên trình bày lại những bản hit của mình trong suốt 20 năm qua như Tình khôn nguôi, Nếu em được chọn lựa, Nỗi đau ngự trị và đặc biệt là ca khúc "Giấc mơ có thật" đã làm nên tên tuổi của cô từ những ngày đầu đi hát nhưng được remix lại với phiên bản hoàn toàn mới.

 

Trong khoảnh khắc cuối đêm diễn, hàng ngàn ánh đèn từ những chiếc điện thoại của khán giả đã cùng nhau tạo nên một “bầu trời sao” lung linh như một món quà đặc biệt dành cho Lệ Quyên khép lại chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm ca hát.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ