Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa háo hức trong Ngày hội STEM 'Khơi nguồn sáng tạo'

GD&TĐ - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) vừa tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023-2024 với Chủ đề: 'Khơi nguồn sáng tạo'.

Tiết mục biểu diễn hoạt cảnh tại Ngày hội STEM "Khơi nguồn sáng tạo" của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi - TP Thanh Hóa. (Ảnh: TH)
Tiết mục biểu diễn hoạt cảnh tại Ngày hội STEM "Khơi nguồn sáng tạo" của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi - TP Thanh Hóa. (Ảnh: TH)

Hơn 1.800 học sinh của Trường Tiểu học (TP Thanh Hóa) háo hức tham gia Ngày hội STEM, với chủ đề: "Khơi nguồn sáng tạo".

Theo đó, Ngày hội STEM, học sinh khối lớp 1 được tham gia thể hiện sản phẩm STEM tái chế qua tiết mục trình diễn thời trang. Học sinh khối lớp 2 có các hoạt động ở bài học và các sản phẩm STEM: “Doanh nhân nhí”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội STEM của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa). (Ảnh: TH)

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội STEM của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa). (Ảnh: TH)

Đối với các em khối lớp 3, được giới thiệu hoạt cảnh STEM sáng tạo và thực hành mô phỏng. Các em ở khối lớp 4, có video giới thiệu về chủ đề “Siêu đầu bếp”. Riêng STEM của khối lớp 5, các em tham gia vận hành Robots và thi đấu chung kết trực tiếp trên sân khấu.

Cô giáo và học trò cùng hòa mình vào ngày hội STEM "Khơi nguồn sáng tạo". (Ảnh: TH)

Cô giáo và học trò cùng hòa mình vào ngày hội STEM "Khơi nguồn sáng tạo". (Ảnh: TH)

Cô và trò cùng tham gia Ngày hội STEM "Khi nguồn sáng tạo". (Ảnh: TH)

Cô và trò cùng tham gia Ngày hội STEM "Khi nguồn sáng tạo". (Ảnh: TH)

Sau cùng, là đại diện giáo viên vào vòng chung kết có kế hoạch bài dạy và sản phẩm sáng tạo, hiệu quả trong việc dạy học STEM lên trình bày ý tưởng, tiến trình thực hiện bài học STEM của mình.

Học sinh trình diễn sản phẩm STEM. (Ảnh:TH)

Học sinh trình diễn sản phẩm STEM. (Ảnh:TH)

Cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa), cho biết: Giáo dục (GD) STEM là mô hình GD dựa trên định hướng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật (KHCNKT) và toán học theo cách tiếp cận liên môn, mà người học có thể áp dụng trong dạy học để giải quyết vấn đề.

Cũng theo cô Hiền, ngày hội STEM “Khơi nguồn sáng tạo” đã mang đến một không khí vui tươi, học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm, sáng tạo, giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực bản thân.

Màn giới thiệu các sản phẩm STEM của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. (Ảnh: TH)

Màn giới thiệu các sản phẩm STEM của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. (Ảnh: TH)

Các đại biểu đến dự Ngày hội STEM của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa). (Ảnh: TH)

Các đại biểu đến dự Ngày hội STEM của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa). (Ảnh: TH)

Giáo dục STEM không đơn thuần chỉ là việc cung cấp và giúp học sinh nắm vững hệ thống kiến thức trong chương trình. Giáo dục STEM còn nhấn mạnh và chú ý tới việc xây dựng kỹ năng, sử dụng kỹ năng trong thực tế đời sống.

Gian trưng bày của khối lớp 3 tham gia Ngày hội STEM. (Ảnh: TH)

Gian trưng bày của khối lớp 3 tham gia Ngày hội STEM. (Ảnh: TH)

Gian trưng bày của khối lớp 5 tham gia Ngày hội STEM. (Ảnh: TH)

Gian trưng bày của khối lớp 5 tham gia Ngày hội STEM. (Ảnh: TH)

Hoạt động này giúp học sinh có cơ hội đổi mới phương pháp học tập, vận dụng để giải quyết các vấn đề thực tiễn, giúp các em khắc sâu kiến thức những môn đã học. Từ đó, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo độc đáo đang tiềm ẩn trong các em, đúng theo nội dung Chương trình GDPT mới hiện nay.

Học sinh được nhận quà 'lì xì' trong Ngày hội STEM. (Ảnh: TH)

Học sinh được nhận quà 'lì xì' trong Ngày hội STEM. (Ảnh: TH)

Trao giải xuất sắc vòng chung kết bài học STEM. (Ảnh: TH)

Trao giải xuất sắc vòng chung kết bài học STEM. (Ảnh: TH)

"Bên cạnh đó, ngày hội “Khơi nguồn sáng tạo”, không chỉ khẳng định sự đúng đắn, tích cực của việc đưa KHCNKT và giáo dục STEM vào trường học, mà còn đem lại một ngày hội đúng nghĩa, với sự lĩnh hội về tri thức, bùng nổ về cảm xúc, phát huy tính sáng tạo, tăng sự đoàn kết của học sinh, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội”, cô Hiền chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Khán giả tới thưởng thức Liên hoan Tuồng và dân ca kịch toàn quốc – 2025 được trở lại Hà Nội sau khoảng 30 năm. Ảnh: Hoàng Anh

Vui - buồn cùng tuồng và dân ca kịch

GD&TĐ - Đây là cuộc hội ngộ của gần 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 đơn vị nghệ thuật tham dự Liên hoan Tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2025 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ (bên trên) bay cùng tiêm kích F-35A của Không quân Hàn Quốc trong một cuộc tập trận không quân chung. Ảnh:: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Doanh thu vũ khí toàn cầu bùng nổ

GD&TĐ - Doanh thu các tập đoàn vũ khí lớn tăng mạnh, vượt kỷ lục khi xung đột Gaza và Ukraine cùng căng thẳng toàn cầu đẩy nhu cầu quân sự lên cao.

Trong trường hợp phát hiện bị người khác quay/chụp tại nơi công cộng, trẻ cần bình tĩnh và lịch sự xử lý tình huống. Ảnh: SCMP

Quay lén ở Nhật Bản: Vấn nạn nhức nhối

GD&TĐ - Quay lén trong học đường tại Nhật Bản đang trở thành vấn nạn nhức nhối. Tội phạm quay lén ngày càng nhiều, sử dụng những thiết bị camera tinh vi như gắn vào đầu bút bi, móc áo, đặt trong phòng thay đồ nữ tại trường trung học.