Hầm chui Lê Văn Lương vừa thông xe đã ùn tắc

GD&TĐ - Hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng nhằm giải quyết được vấn đề ùn tắc tại khu vực Tố Hữu- vành đai 3, nhưng ngay sau khi thông xe đã ùn tắc.

Ngay sau khi khánh thành, hầm chui Lê Văn Lương đã phải chịu cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm.
Ngay sau khi khánh thành, hầm chui Lê Văn Lương đã phải chịu cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ngay sau khi hầm chui Lê Văn Lương – vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Điểm ùn tắc nằm tại ngã tư Lê Văn Lương- Nguyễn Tuân- Hoàng Minh Giám, tại nút giao đèn tín hiệu giao thông quá gần với cửa hầm, lưu lượng giao thông hướng vào nội thành đông với những giờ cao điểm sẽ khiến nơi đây trở thành nút thắt ùn tắc.

Ông Trần Cung (quận Thanh Xuân) tài xế xe ôm tại khu vực này cho biết: ' Từ cửa hầm đi lên đèn đỏ Nguyễn Tuân khoảng cách quá ngắn mà lượng người tham gia giao thông vào giờ cao điểm lại quá lớn. Tôi chỉ sợ đến lúc đèn đỏ nó dài số lượng người chưa lên kịp ở cửa hầm sẽ ùn xuống. '

Tình trạng ùn tắc tại hầm Lê Văn Lương vào giờ cao điểm.

Tình trạng ùn tắc tại hầm Lê Văn Lương vào giờ cao điểm.

Thiếu tá Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết: ' Trục đường Tố Hữu – Lê Văn Lương là một trục xuyên tâm, lưu lượng phương tiện và các tòa chung cư nhiều do đó việc ùn ứ không tránh khỏi. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá sau đó có đề xuất bất cập, thiếu sót lên cơ quan chức năng để tiến hành tổ chức lại để giao thông được thông suốt, tránh va chạm đáng tiếc.'

Ông Trần Việt Hải – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân cho biết sẽ có những khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp, giảm ùn tắc tại đây.

'Trong 1 – 2 ngày tới, cùng với lực lượng chức năng chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề lưu lượng để qua nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám, kiến nghị một số giải pháp như là điều khiển chu kỳ đèn hoặc là đề thêm những giải pháp nghiên cứu từ thực tế nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám.' ông Trần Việt Hải cho biết thêm.

Dòng phương tiện 'chôn chân' tại ngã tư Lê Văn Lương- Hoàng Minh Giám- Nguyễn Tuân trong giờ cao điểm.

Dòng phương tiện 'chôn chân' tại ngã tư Lê Văn Lương- Hoàng Minh Giám- Nguyễn Tuân trong giờ cao điểm.

Vào giờ cao điểm đường dành riêng cho xe buýt BRT bỗng ' tàng hình'.

Vào giờ cao điểm đường dành riêng cho xe buýt BRT bỗng ' tàng hình'.

Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi khi xe buýt phải ' bò' qua những điểm ùn tắc.

Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi khi xe buýt phải ' bò' qua những điểm ùn tắc.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chuyên gia giao thông - Tiến sĩ Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, tổ chức giao thông bằng đường hầm chui thì 2 dòng xe 2 chiều – dòng xe chính đã được giải quyết bằng phương pháp chạy thẳng rồi. Hướng còn lại chỉ có 1 hướng chạy ngược chiều, vuông góc với hướng đấy, hướng rẽ trái, rẽ phải chúng ta điều chỉnh theo mức độ, thời lượng rất ngắn. Ngoài ra, các nút giao thông lân cận đó có thể còn tổ chức giao thông chưa hợp lý, có thể điều chỉnh để làm sao các xe vào nút đấy được hài hòa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ