Sáng 5/10, hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe sau 2 năm thi công. Công trình trọng điểm này có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3.
Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.
Hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương – vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm được khởi công từ tháng 10/2020. Theo thiết kế, dự án dài 475 m. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m với 4 làn xe. |
Đây là là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, đã từng phải lùi tiến độ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. |
Trước lúc thông xe các phương tiện di chuyển trên đường Tố Hữu phải di chuyển rất khó khăn. |
Đối với khu vực trung tâm nút giao Khuất Duy Tiến, các phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến không được phép rẽ trái đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Các phương tiện đi theo hướng đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại 2 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. |
Các phương tiện từ Lê Văn Lương, Tố Hữu đi đường Khuất Duy Tiến lưu thông qua khu vực nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định. Tổ chức làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui). |
Chính thức thông xe hầm chui. |
Hầm chui Lê Văn Lương – Tố Hữu là hầm chui thứ 4 ở Hà Nội, sau các hầm chui Kim Liên, Thanh Xuân, Trung Hoà. |
Ngay sau khi thông xe, các phương tiện di chuyển qua hầm khá chậm do lưu lượng giao thông trên đường Lê Văn Lương đông trong giờ cao điểm. |
Nút giao trên đường Lê Văn Lương tại giờ cao điểm khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. |