Hải Phòng: Tạm đình chỉ công tác cô giáo tát học sinh trong giờ kiểm tra học kỳ

GD&TĐ - Do chậm ghi thông tin cá nhân vào giấy kiểm tra học kỳ và không nộp bài kiểm tra đúng giờ, em Hoàng G. Đ (HS lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan) đã bị cô Nguyễn Thị Thu Trang tát vào đầu và dùng thước đánh vào chân. Sự việc khiến phụ huynh học sinh vô cùng bức xúc.

Trường Tiểu học Quán Toan, nơi xảy ra sự việc
Trường Tiểu học Quán Toan, nơi xảy ra sự việc

Sự việc trên xảy ra vào buổi sáng ngày 8/5 trong giờ kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Tiếng Việt của Trường Tiểu học Quán Toan (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng). Trong lúc hướng dẫn học sinh ghi thông tin cá nhân vào tờ giấy kiểm tra, thấy em Đ. không thực hiện nên cô Trang đã dùng tay tát vào đầu em Đ. 

Không những vậy, hết giờ kiểm tra, khi soát số lượng bài thi nộp về nhà trường, cô Trang thấy thiếu bài của Đ., ngay lập tức giáo viên này quay lại lớp tìm. Thấy Đ. ngồi trong lớp, cô Trang không giữ được bình tĩnh đã dùng thước đánh bầm tím chân nam  sinh.

Trưa ngày 8/5, mẹ Đ. đến đón con, thấy chân và mặt con có nhiều vết bầm tím, tấy đỏ đã vặn hỏi. Sau khi nghe con nói do cô Trang đánh, phụ huynh này đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm của Đ. là cô Phạm Thị Vân để phản ánh sự việc và yêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra.

Vụ việc đã được nhà trường, phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng cùng các cơ quan liên quan phối hợp làm rõ.

Chiều 9/5, trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Nguyễn Thị Nhất- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng cho biết: Ngay khi nắm thông tin sự việc, phía nhà trường đã yêu cầu cô giáo Trang làm bản tường trình và gửi văn bản báo cáo lên UBND quận, Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng. 

Sáng 9/5, phòng GD&ĐT và phòng Nội vụ quận đã xuống trường làm việc về sự vụ này. Khi xác minh thông tin sự việc, cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tuần đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang. Đồng thời, yêu cầu Cô Trang làm lại bản tường trình chi tiết, tự kiểm điểm bản thân, phối hợp với nhà trường liên lạc với gia đình em Đ. để giải quyết sự việc, bà Nhất cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Họa- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan cho biết: Từ khi xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai các cuộc họp để xác minh, làm rõ thông tin đồng thời báo cáo cơ quan chức năng phối hợp làm rõ. Ngay chiều nay, tôi đang chuẩn bị họp toàn bộ giáo viên, nhân viên nhà trường để quán triệt và rút kinh nghiệm. 

Thông tin từ Trường Tiểu học Quán Toan, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, SN 1987, là giáo viên hợp đồng tại trường từ năm 2009, được tuyển viên chức năm 2014. Hiện cô Trang chủ nhiệm lớp 2A8.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.