Hải Phòng: Cả chục thí sinh thi tuyển công chức có chứng chỉ ngoại ngữ cấp sai quy định

GD&TĐ - Hơn 20 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức năm 2016 chưa có quyết định tiếp nhận vì có chứng chỉ được cấp sai quy định.

Ảnh minh họa, nguồn: internet
Ảnh minh họa, nguồn: internet

Trước đó, từ tháng 2 – tháng 5/2018, thành phố Hải Phòng đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2016 với hơn 700 thí sinh dự thi theo hình thức trắc nghiệm và phỏng vấn. Đến ngày 19/06, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ra quyết định phê duyệt kết quả với 174 người trúng tuyển.

Tuy nhiên, theo Sở Nội vụ Hải Phòng, trong số người trúng tuyển hiện có hơn 20 người chưa được tiếp nhận do còn phải chờ Công an xác minh xem văn bằng chứng chỉ có hợp pháp không. Được biết, số người trên đều sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh bậc 2 do Trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng cấp từ năm 2015 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ GD – ĐT quy định.

Điều đáng nói, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng không tổ chức các khóa đào tạo theo đúng quy định của Bộ GD – ĐT. Theo đó, việc trường cấp chứng chỉ tiếng Anh bậc 2 theo khung 6 bậc của Bộ GD – ĐT là sai.

Phía trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng cũng xác nhận năm 2015 đã tổ chức đào đạo cấp chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc mà Bộ GD –ĐT ban hành vì nghĩ rằng nó tương đương. Đến năm 2016, trường nhận được văn bản từ Công an TP Hải Phòng yêu cầu xác minh các trường hợp có chứng chỉ ngoại ngữ này. Sau khi biết việc cấp chứng chỉ sai quy định, trường đã chấm dứt cấp chứng chỉ này.

Cũng từ năm 2016, Sở Nội vụ Hải Phòng đã có văn bản đề nghị trường xác minh hơn 100 trường hợp, trong đó có nhiều trường hợp cần xác minh chứng chỉ tiếng Anh bậc 2. Từ đó, Sở Nội vụ đã nắm được việc các thí sinh có chứng chỉ trên là sai. Tuy nhiên, trong đợt thi tuyển công chức diễn ra vừa qua, các thí sinh trên vẫn không bị loại.

Hiện, vụ việc vẫn đang chờ Công an TP xác định xem các chứng chỉ được cấp sai này có đủ điều kiện không để giải quyết các trường hợp trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.