Hà Nội: Xe tự chế vẫn 'tung hoành' bất chấp lệnh cấm

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Dù đã bị cấm từ lâu nhưng xe tự chế vẫn tung hoành tại địa phận các xã: Hữu Bằng, Phùng Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Xe tự chế vẫn tung hoành ra quốc lộ trái với thông tin mà Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng chia sẻ.
Xe tự chế vẫn tung hoành ra quốc lộ trái với thông tin mà Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng chia sẻ.

Ghi nhận của PV, tại đường 419 khu công nghiệp Bình Phú rẽ vào đường liên xã hướng về UBND xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất) - khu vực có nhiều hộ kinh doanh đồ gỗ nội thất. Tại đây, không khó để gặp những chiếc xe 3 - 4 bánh, xe tự chế, xe thô sơ chở các loại hàng hóa ở khắp nơi.

Anh Nguyễn Văn Hinh (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) thường xuyên qua đường 419, khu vực cây xăng rẽ vào xã Hữu Bằng cho biết, mặc cho nhiều người cùng lưu thông trên đường tỏ vẻ khó chịu khi vượt hoặc đi qua những chiếc xe tự chế nhưng đành phải chịu. “Bóp còi nhiều lần để vượt không được vì xe tự chế chạy ngang dọc. Nhưng gặp nhiều, thường xuyên cũng thành quen…”, anh Hinh chia sẻ.

Theo anh Hinh, vào giờ cao điểm (sáng, chiều tối), di chuyển vào đường liên xã (xã Hữu Bằng) rất vất vả vì xe tự chế chở hàng cồng kềnh với số lượng lớn.

“Xe tự chế đi từ các ngõ nhỏ ra đường liên xã rồi ra quốc lộ không bị kiểm soát, xử phạt. Vì vậy, người tham gia giao thông tự nhủ tránh voi không xấu mặt nào...”, anh Hinh nói.

Còn anh Trần Văn Tiến (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên qua khu vực xã Hữu Bằng cũng cho biết, đã quen với bụi bẩn và ẩn họa tai nạn giao thông từ xe tự chế.

Theo anh Tiến, với đặc điểm nhỏ hơn ô tô to hơn xe máy vì vậy các loại xe tự chế có thể giao hàng hóa tới mọi nơi, kể cả những con hẻm nhỏ.

“Dù bị cấm bởi xe không có đầy đủ các giấy tờ pháp lý để lưu thông nhưng đây vẫn là một dạng phương tiện sống khỏe ở làng nghề, nhất là nghề liên quan đến đồ gỗ…”, anh Tiến lý giải.

Liên quan đến phản ánh hàng nghìn xe tự chế vẫn ngang nhiên hoạt động, ông Nguyễn Hữu Trường - Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội) thừa nhận, có sự việc xe tự chế hoạt động tại làng nghề.

Theo ông Trường, những chiếc xe ba bánh hay xe tự chế chỉ chạy trong khu làng nghề và không ra ngoài quốc lộ.

“Xe chạy từ xưởng này đến xưởng kia và không ra khỏi làng nghề. Nếu ra quốc lộ thì Công an phạt ngay chưa nói đến chính quyền…”, ông Trường nhấn mạnh.

Ông Trường cũng cho biết, chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động người dân hạn chế lưu thông xe tự chế, xe ba bánh trong giờ cao điểm.

“Làng nghề ô tô không vào ngõ xóm được, xe máy chở số lượng ít, bắt buộc tạo điều kiện cho xe hoạt động. Tuy nhiên, không cho ra ngoài cổng quốc lộ, hạn chế khu cổng trường học giờ cao điểm…”, ông Trường thông tin.

Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cũng cho biết, do đặc thù làng nghề có nhiều nhà xưởng trên đất nông nghiệp vì vậy xe ba gác còn phục vụ cả công tác phòng cháy chữa cháy…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bộ trưởng nội các chiến tranh Benny Ganzt

Căng thẳng chính trị Israel sôi sục

GD&TĐ - Sự chia rẽ và bất đồng trong nội các Israel về cách tiến hành và các ưu tiên của cuộc chiến chống lại Hamas đã âm ỉ kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu.
Bệnh đạo ôn hại lúa và hai chủng xạ khuẩn phòng trị hiệu quả bệnh đạo ôn hại lúa ở vùng đất nhiễm mặn.

Xạ khuẩn trị bệnh đạo ôn trên cây lúa

GD&TĐ - Việc nghiên cứu ứng dụng xạ khuẩn được xem là giải pháp đầy triển vọng và có nhiều tiềm năng thay thế thuốc hóa học để phòng, trị bệnh đạo ôn.