Sáng 13/2, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và an toàn thực phẩm cho Ban Giám hiệu và nhân viên y tế 78 trường công lập trên địa bàn huyện.
Tại buổi tập huấn báo cáo viên Phòng Y tế huyện đã cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19, danh sách các khu vực có ổ dịch Covid-19 đang hoạt động tại Việt Nam; hướng dẫn các biện pháp giám sát và phòng bệnh chống dịch như các hình thức cách ly, cách đeo khẩu trang đúng cách và cách rửa tay thường quy.
Cùng với đó, báo cáo viên trả lời cụ thể, chi tiết các câu hỏi của đại biểu các nhà trường về dịch bệnh Covid-19, đặc điểm bệnh, triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, cách phòng chống lây lan...
Đối với công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, báo cáo viên phổ biến nội dung chính của một số văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm; các mối nguy gây ô nhiễm vào thực phẩm trong nhà trường và xung quanh trường học.
Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngành GD huyện Gia Lâm |
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu Ban giám hiệu, nhân viên y tế các trường học với kiến thức, kỹ năng được trang bị tại lớp tập huấn sẽ tiếp tục tăng cường truyền thông tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh các nhà trường.
Nghiêm túc thực hiện tổng vệ sinh trường, lớp đợt 3 vào thứ 7 (ngày 15/2), Chủ nhật (ngày 16/2) trước khi học sinh trở lại trường học tập.
Rà soát, theo dõi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi/ đến/ ở từ các vùng có ổ dịch đang hoạt động; thực hiện chế độ báo cáo nhanh trước 12 giờ hàng ngày, góp phần thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn huyện...
Giáo viên trường tiểu học Bát Tràng nghiên cứu các bộ sách giáo khoa lớp 1 mới |
Cùng với hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn huyện đồng loạt triển khai buổi tập huấn, triển khai cho giáo viên nghiên cứu, tìm hiểu nội dung các bộ SGK lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt hồi cuối năm 2019.
Theo ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, do thời gian để các hội đồng “chốt” một bộ sách không còn nhiều. Phía Phòng GD&ĐT liên tục yêu cầu các trường học chủ động triển khai các buổi họp, hội nghị, hội thảo để hiểu kỹ hơn nội dung 5 bộ SGK.
Tài liệu nghiên cứu là các bộ SGK mẫu đã được Phòng GD&ĐT gửi về các trường, hoặc giáo viên có thể truy cập vào các website giới thiệu SGK của các NXB. Nội dung trao đổi được ghi lại thành biên bản cho mỗi đầu sách của từng bộ sách, có nhận xét, đối chiếu, so sánh.
Lần lượt các bộ sách được Ban giám hiệu nhà trường giới thiệu khái quát, sau đó, các tổ bộ môn và giáo viên sẽ cho ý kiến về từng cuốn sách, nêu rõ ưu, nhược điểm.