Đây là nội dung văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành về việc chi trả các chế độ BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Nhằm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công, chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử…, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng nhận các chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân.
Từ ngày 1/10, UBND TP Hà Nội giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của Thành phố phải chỉ đạo thực hiện thanh toán các chế độ BHXH (lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, trợ cấp BHXH một lần, tai nạn lao động, ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe và trợ cấp thất nghiệp) của công chức, viên chức, người lao động 100% qua tài khoản cá nhân.
UBND Thành phố cũng đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH trên địa bàn Thành phố thực hiện thanh toán các chế độ BHXH cho người lao động qua tài khoản cá nhân.
Để triển khai chính sách này thuận lợi, UBND TP. Hà Nội giao BHXH Thành phố, Bưu điện Thành phố, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phổ biến, hướng dẫn người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; phối hợp với các Ngân hàng Thương mại hướng dẫn người đăng ký mở thẻ ATM ngay từ khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu và tại điểm chi trả.