Hà Nội: Mẹ trót ngủ quên đè tay lên người, con trai 4 tháng tuổi chết não

Một bé trai 4 tháng tuổi ở Hà Nội bị tổn thương não, sống thực vật chỉ vì bà mẹ trót ngủ quên đè tay lên người con.

Hà Nội: Mẹ trót ngủ quên đè tay lên người, con trai 4 tháng tuổi chết não

Bé trai ở Hà Nội bị tổn thương não, sống thực vật chỉ vì người lớn ngủ quên.

Mới đây, câu chuyện về bé trai ở Hà Nội bị tổn thương não, sống thực vật chỉ vì người lớn ngủ quên, đè tay lên người đã khiến cư dân mạng vô cùng xót xa.

Theo những thông tin được chia sẻ, bé trai là Nguyễn N. A. bốn tháng tuổi ở Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bên cạnh thông tin đau lòng, hình ảnh bé trai bụ bẫm được đăng tải kèm theo lời cảnh tỉnh dành cho các ông bố bà mẹ.

"Chỉ vì phút sơ xảy của người mẹ khi ngủ say đè cả cánh tay vào con dẫn đến con bị ngạt thở, tím tái toàn thân, 40 phút mới phát hiện... Em phải nằm viện đúng 1 tháng, tim phổi ổn định nhưng chết não, 1 tháng nay con sống thực vật... Giờ bệnh viện đã trả về, gia đình chờ để rút ống thở..!!" - câu chuyện buồn của bé N.A. được chia sẻ đã nhanh chóng trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội.

Câu chuyện của bé N.A. là lời cảnh tỉnh cho nhiều bậc cha mẹ.

Bệnh án của bé ghi rõ N.A. bị ngạt khi ngủ. Cấp cứu ngừng tim tại bệnh viện Việt Nam Cu ba 40 phút thì có tim trở lại và được chuyển sang bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng hôn mê, giật tay 2 bên, tim đều 160l/p.

Trẻ được thở máy, hồi sức tích cực. Sau 25 ngày điều trị, trẻ cai được thở máy, thở oxy. Tuy nhiên, chụp não cho thấy não tổn thương, nhồi máu não đa ổ.

Được biết, ngày hôm nay (19/11), bé N. A. đã được gia đình đưa về nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hy vọng điều kỳ diệu có thể đến với bé.

Bạn Mai Nguyễn bình luận: "Hồi mới sinh ngủ cùng con mình cũng sợ đè trúng con lắm. Nằm phải lấy gối nhỏ ngăn cách ra. Ngủ không dám ngủ say thỉnh thoảng lại phải giật mình dậy nhìn con. Tội nghiệp bé, vì 1 phút bất cẩn, chắc do mẹ bé mệt quá nên mới ra nông nỗi như vậy".

Bạn Lê Tuyết Nhung cũng bày tỏ hy vọng gia đình vượt qua nỗi đau, đừng ai trách móc người mẹ: "Nếu chuyện đã lỡ đến như này, mong rằng gia đình vượt qua được thương đau, mong đừng ai đay nghiến thêm cho người mẹ, chắc hẳn người đau đón ân hận nhất chính là chị ấy rồi".

Facebook Bò Cạp chia sẻ: "Thương bé quá. Nhìn mặt rõ yêu. Chắc mẹ đứa bé sẽ phải ân hận lắm vì hành động vô ý của mình. Mình cũng đang làm mẹ, bé con mới được hơn một tháng. Nhiều lúc nó ngủ tao cũng sợ nó hất chân lên che mặt nên lúc nào cũng phải để ý. Có con rồi mới thấy lo hơn nhiều. Mong cho các bà mẹ mới sinh hãy để ý con mình nhiều hơn. Nó còn nhỏ tội lắm".

Theo Doisongvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ