GD&TĐ - Báo GD&TĐ giới thiệu Gợi ý đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của tỉnh Phú Thọ.
Ảnh minh họa.
Gợi ý đáp án do tập thể giáo viên Trường THCS Hùng Vương (thị xã Phú Thọ) thực hiện. Qua đó, giúp các thí sinh có đánh giá tổng quan về bài thi Ngữ văn đã làm vào sáng 5/6.
Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Phú Thọ
Gợi ý đáp án trang 1.
Gợi ý đáp án trang 2.
Gợi ý đáp án trang 3.
Đề Ngữ văn của Phú Thọ gồm 2 phần. Trong đó, phần Đọc hiểu (3 điểm), đề yêu cầu thí sinh thực hiện 3 yêu cầu liên quan đến đoạn trích trong bài "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?"
Phần Làm văn (7 điểm) gồm 2 câu hỏi. Câu 1 (2 điểm) yêu cầu thí sinh viết đoạn văn từ đoạn trích ở phần I để trả lời cho câu hỏi: Cần làm gì để sống là chính mình trong một thế giới muốn biến mình thành người khác?
Câu 2 (5 điểm) là cảm nhận của của thí sinh về vẻ đẹp mùa xuân đất nước trong đoạn thơ của bài “Mùa xuân nho nhỏ”.
Theo đánh giá của thí sinh và giáo viên, đề thi Ngữ văn của Phú Thọ vừa sức với học sinh. Cấu trúc đề thi đã được thí sinh làm quen qua các đợt thi thử.
GD&TĐ - Môn Giáo dục công dân hướng tới một mục tiêu chung là rèn luyện nhân cách đạo đức cho học sinh song song với việc bồi dưỡng kỹ năng sống cho các em.
GD&TĐ - Việc cố tình chèn tiết liên kết vào trong giờ học chính khóa ở bậc Tiểu học đã và đang gây ra những bức xúc cho cả phụ huynh học sinh lẫn giáo viên.
GD&TĐ - Hợp tác công - tư trong giáo dục được thể hiện qua các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GD&TĐ - Thời gian qua, nhiều trường có tình trạng chèn tiết liên kết vào giờ chính khóa khiến phụ huynh cho rằng phải 'tự nguyện trên tinh thần bắt buộc'.
GD&TĐ - Kiểm tra, đánh giá thường xuyên môn Lịch sử bằng hình thức đóng vai giúp học sinh hứng thú, không còn cảm giác nhàm chán, lo sợ khi được kiểm tra.
GD&TĐ - Việc tổ chức dạy thêm, dạy tăng cường trong nhiều trường học đã bộc lộ bất cập, phụ huynh cho biết đăng ký tự nguyện trên tinh thần 'bắt buộc'.
GD&TĐ - Nhóm giáo viên Toán Trường THPT Trần Quang Khải (Hưng Yên) chia sẻ khó khăn, từ đó đưa giải pháp giúp triển khai tốt dạy học chuyên đề môn Toán.