Quảng bá thương hiệu tốt giúp Ngoại hạng Anh thu hút lượng khán giả khổng lồ ước tính lên tới 1,35 tỷ người ở 188 quốc gia khắp thế giới.
Nhưng sự toàn cầu hoá khiến chỉ có khoảng 36,1% cầu thủ mang quốc tịch Anh được chơi bóng ở Premier League (tương đương với giải VĐQG Bồ Đào Nha) - thấp hơn 4 giải đấu hàng đầu châu Âu còn lại.
Tỷ lệ cầu thủ nội của Serie A là 39,3%, trong khi tại Bundesliga là 45,2%, còn Ligue 1 là 47% và cao nhất là La Liga với 58,3%.
Hiện có 20 đội đang tham dự Premier League nhưng chỉ có 4 huấn luyện viên mang quốc tịch Anh và không có huấn luyện người Anh nào trong nhóm đội Big Six.
Với việc Quỹ đầu tư Công của Saudi Arabia vừa hoàn tất mua lại Newcastle cũng khiến giải Ngoại hạng Anh chỉ còn vỏn vẹn 5 chủ sở hữu người Anh.
Tottenham là đội duy nhất thuộc nhóm Big Six có chủ sở hữu người Anh, các chủ sở hữu Mỹ chiếm đa số ở Premier League.
Arsenal, Burnley, Liverpool và Man Utd đều nằm trong tay người Mỹ, trong khi Aston Villa thuộc sở hữu 50% của người Mỹ(nửa còn lại là người Ai Cập) và West Ham 10% (người Anh chiếm đa số).
Chủ sở hữu nước ngoài cũng nắm Everton (người Iran), Southampton và Wolves (Trung Quốc), Leicester (Thái Lan), Watford và Leeds (Ý)...
Tỷ phú người Nga Roman Abramovich từ lâu đã trở thành ông chủ của Chelsea, trong khi “đại gia” Man City dưới quyền điều hành của giới nhà giàu Saudi Arabia, với Newcastle cũng tương tự.