Yên Bái: Tích cực vận động học sinh đến trường sau Tết

Yên Bái: Tích cực vận động học sinh đến trường sau Tết

(GD&TĐ) - Sau đợt nghỉ Tết âm lịch kéo dài 9 ngày, Yên Bái có nhiều học sinh chưa đến lớp, trong đó tập trung ở các khối GDTX, THPT, THCS tại các huyện vùng cao như Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Sở GD&ĐT Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp vận động học sinh trở lại lớp học theo lịch.

Học sinh dân tộc H’mông tại Văn Chấn- Yên Bái
Học sinh dân tộc H’mông tại Văn Chấn- Yên Bái

Trong hai ngày học đầu tiên của năm mới, ngày 18 và 19/2, tỉ lệ học sinh đến lớp của nhiều trường trong tỉnh chỉ đạt hơn 60%. Nguyên nhân chính là do năm nay nghỉ Tết dài ngày, đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tập tục ăn Tết qua rằm. Mặt khác, trong thời gian qua, trên địa bàn có mưa và rét đậm kéo dài, thời tiết thay đổi phức tạp nên nhiều học sinh chưa thể đến lớp.

Các huyện vùng cao Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải có tỷ lệ học sinh đi học thấp nhất trong tỉnh. Bà Hà Thị Minh Lý - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái cho biết: Do ở các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa điều kiện đi lại khó khăn, hơn nữa, đang vào mùa vụ sản xuất nông nghiệp, nhiều học sinh ở nhà phụ giúp gia đình nên nghỉ học vài ngày đầu. Trong thời gian tới, các em sẽ tiếp tục đi học trở lại.

Để bảo đảm việc học tập trở lại bình thường, Sở GD&ĐT Yên Bái đã thành lập nhiều đoàn công tác kiểm tra tình hình đến lớp của học sinh tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là các huyện vùng cao. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các trường bố trí, huy động các thầy cô giáo xuống từng thôn, bản để nắm tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà học sinh chưa đến lớp để vận động cho con em trở lại lớp theo lịch học.

Kim Anh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ