Vui mừng với sự tiến bộ của cậu trò nhỏ Đinh Văn K’Rể

GD&TĐ - Hình ảnh Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bắt tay cậu học trò tí hon Đinh Văn K"Rể trên sóng truyền hình cách đây ít lâu đã gây xúc động mạnh cho những người tham dự. Sau lần gặp ấy, ngày 30/3, Bộ trưởng đã đến trường học vùng khó khăn thăm thầy và trò Đinh Văn K"Rể tại huyện Sơn Ba (tỉnh Quảng Ngãi).

Bộ trưởng và cậu học trò Đinh Văn K"Rể
Bộ trưởng và cậu học trò Đinh Văn K"Rể
Cùng đi trong đoàn có ông Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Văn Phu – Giám đốc Sở GD&ĐT; cùng các thành viên trong đoàn công tác của Bộ GD&ĐT.

Thăm Trường PTDTBT Tiểu học Sơn Ba, Bộ trưởng đã ấn tượng mạnh với nền nếp và các hoạt động của thầy và trò nhà trường. Hiện toàn trường có 434 học sinh (tất cả các em đều là người dân tộc H’Rê), trong đó có 117 em ăn ở bán trú tại trường. Nền nếp học tập, ăn ở bán trú đều được các thầy, cô giáo ở đây hết lòng chăm lo.

Gặp lại cậu học trò Đinh Văn K’Rể, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã hết sức vui mừng, ân cần thăm hỏi. Được thầy giáo Đặng Văn Cương cho biết, K’Rể ngày càng tiến bộ trong sinh hoạt và học tập, Bộ trưởng rất vui mừng.Bộ trưởng đã tặng cuốn sách về GS HawKing, một người rất nổi tiếng nhưng gặp nhiều khó khăn đã vượt qua số phận để đạt đến đỉnh cao của khoa học với hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thầy và trò Đinh Văn K’Rể - Đặng Văn Cương.

Đinh Văn K"Rể là người dân tộc Hơ rê, em sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp. Năm nay K"Rể 9 tuổi nhưng em chỉ cao vỏn vẹn 58 cm và nặng 3,9 kg. Khi K"Rể tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng nhà trường đã đón em về sống cùng với thầy tại nhà công vụ của nhà trường. Em vốn rất khó khăn trong sinh hoạt và giao tiếp, nhưng để có được như ngày hôm nay, có công rất lớn của thầy Đinh Văn Cương.

Bộ trưởng vui mừng với nền nếp các lớp học của trường
Bộ trưởng vui mừng với nền nếp các lớp học của trường

Có thể nói, ở vùng miền núi khó khăn có tình hình chung là giáo dục còn rất nhiều khó khăn. Nhưng ở những nơi khó khăn như ngôi trường Sơn Ba đã có các thầy, cô giáo không quản khó khăn để yêu thương, dạy, dỗ các con. Các thầy, cô không chỉ dạy mà còn dỗ học trò đến trường. Không chỉ dạy học sinh, mà còn động viên phụ huynh học sinh để làm tốt khâu vận động, đưa các em đến lớp.

Như trường hợp của Đinh Văn K’Rể là một trường hợp tình thầy trò hơn cả cha mẹ hiền, ý nghĩa của trường hợp này không chỉ ở chỗ em vượt lên bản thân mà còn có ý nghĩa cổ vũ, khuyến khích rất lớn những em khác nỗ lực cố gắng vượt lên bản thân, số phận hoàn cảnh.

Sự đổi thay tích cực của giáo dục những địa bàn khó khăn như ở Sơn Ba còn nhờ lãnh đạo cấp uỷ, Đảng chính quyền, trong hoàn cảnh khó khăn đã tạo điều kiện tối đa cho giáo dục.

Nhân chuyến thăm trường, Bộ trưởng đã tặng Trường PTDTBT Tiểu học Sơn Ba 15 bộ máy vi tính để thầy và trò nhà trường có thêm điều kiện học tập. Tặng các em học sinh 2.000 cuốn vở để các em có thêm đồ dùng học tập.

Bộ trưởng mong rằng các thầy, cô giáo, bên cạnh việc dạy chữ tăng cường dạy lễ, dạy người. Bộ trưởng yêu cầu các thầy, cô giáo cần phải làm thiết thực hơn, thường xuyên hơn để học sinh không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn lễ phép, có văn hoá ứng xử.

Đối với các em học sinh, Bộ trưởng gửi gắm niềm tin các em cố gắng học tập trở thành trò ngoan, học hành chăm chỉ, nghe lời bố, mẹ thầy cô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.