rssheader

17/06/2021

TP.HCM: Yêu cầu trường học tăng cường phòng dịch Covid-19

Thảo Nguyên - 28/04/2021, 15:44 GMT+07 | Giáo dục
Học sinh Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh minh hoạ Học sinh Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở GD tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Trong đó nhấn mạnh, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý.

Các trường tiếp tục thực hiện nghiêm theo công văn 536 ban hành ngày 25/2/2021 của Sở GD-ĐT về tăng cường các biện pháp phòng dịch khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Tổ chức nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại đơn vị. Đặc biệt, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuân thủ đeo khẩu trang ngoài lớp học.

Tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi cán bộ, giáo viên, học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM.

Cập nhật ứng dụng “An toàn COVID-19” vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19.

Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại cơ sở GD trên địa bàn quản lý.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm