rssheader

01/12/2020

TP.HCM: Nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Công Trứ liên quan đến vụ sửa điểm

T. Nguyên - 17/12/2019, 09:02 GMT+07 | Giáo dục
Ảnh minh hoạ Internet Ảnh minh hoạ Internet

Văn bản ghi rõ, sau khi nhận được thông tin phản ánh việc sửa điểm bài thi kiểm tra giữa kỳ học kỳ 2 năm học 2018-2019 tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo nhanh và cử tổ công tác tới làm việc với lãnh đạo nhà trường.

Theo đó, căn cứ báo cáo của tổ xác minh trường Nguyễn Công Trứ, trong đó, tổ xác minh nhận thấy quy chế tổ chức các kỳ kiểm tra tại trường, không bàn giao bài làm và tổ chức chấm thiếu chặt chẽ, không đủ cơ sở kết luận nội dung phản ánh.

Căn cứ báo cáo số 55/BC-NCT của Trường THPT Nguyễn Công Trứ ngày 22/5/2019 về việc đơn tố cáo bà Huỳnh Thị Ngọc Lành – Phó Hiệu trưởng chuyên môn đã chỉ đạo chỉnh sửa bài thi phần trắc nghiệm;

Căn cứ bản kiểm điểm của bà Phạm Thị Thu Hồng – Hiệu trưởng và bà Huỳnh Thị Ngọc Lành – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường Trung học phổ thông Nguyễn Công Trứ;

Căn cứ kết quả buổi làm việc từ ngày 1/7/2019 của Sở GD&ĐT với bà Phạm Thị Thu Hồng và bà Huỳnh Thị Ngọc Lành, Sở có một số ý kiến.

Theo đó, quy trình tổ chức chấm bài kiểm tra tập trung của trường Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận. Vì vậy, không đủ điều kiện để xác minh nội dung phản rằng việc sử điểm kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2018 – 2019.

Căn cứ các quy định chuyên môn: thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011; Căn cứ thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT; căn cứ các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm 2018 – 2019 của Sở GD&ĐT. Theo đó, Sở nghiêm khắc phê bình bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng lý do ban hành quy chế kiểm tra đánh giá chưa chặt chẽ; thiếu kiểm tra, giám sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường và ngành GD-ĐT TP.

Phê bình nghiêm khắc bà Huỳnh Thị Ngọc Lành, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, lý do tham mưu quy chế kiếm tra không đầy đủ, thiếu chặt chẽ; tổ chức chấm bài (trắc nghiệm) lỏng lẻo, thiếu khách quan, không rõ ràng; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và ngành GD-ĐT TP. 

Sở yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường thông báo toàn văn bản này trước tập thể sư phạm nhà trường, đồng thời xây dựng lại quy chế kiểm tra-đánh giá đảm bảo tính khách quan, rõ ràng, đúng quy định.

Trước đó, một số giáo viên của nhà trường đã có đơn phản ánh, kém theo bằng chứng liên quan đến bà Huỳnh Thị Ngọc Lành-Phó Hiệu trưởng có hành vi sửa bài thi và nâng điểm nhiều môn học cho học sinh lớp 12 của trường này trong đợt kiểm tra giữa học kỳ 2 năm học 2018-2019. 

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm