Tham gia Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT đề nghị các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng, các học viện đào tạo trình độ tiến sĩ, các trường sĩ quan có đào tạo trình độ cao đẳng, đại học chủ động đăng ký tham gia Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam vào báo cáo về Bộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 5/12/2014 và kết luận cuộc họp của Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT ngày 5/12/2014 về việc tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ nhất Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

Bộ GD&ĐT cũng đồng thời đề nghị các cơ sở giáo dục cử đại diện lãnh đạo đơn vị tham dự Đại hội theo thông báo của Ban vận động thành lập Hiệp hội.

Mục đích để Đại hội toàn quốc lần thứ nhất của Hiệp hội tổ chức vào ngày 19 - 20/12/2014 thành công tốt đẹp và Hiệp hội phát huy tốt vai trò, sứ mạng, mở rộng cơ hội trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên của Hiệp hội trong các hoạt động giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế, tư vấn phản biện xã hội đối với các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển giáo dục đại học Việt Nam, 

Trước đó, ngày 6/11/2014, Bộ Nội vụ có Quyết định số 1157/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. 

Trong đó nêu rõ: Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp và hoạt động theo Điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT và các Bộ, Ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.