Sinh viên công ngành nghệ thông tin tham gia ngày hội hướng nghiệp

GD&TĐ - Sáng nay (20/12), Trường ĐH Khoa học Huế tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho sinh viên khoa công nghệ thông tin (CNTT) tham gia hội thảo có 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng 600 sinh viên ngành công nghệ thông tin các trường ĐH Khoa học, ĐH Phú Xuân, Cao đẳng Công nghiệp Huế

 Tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp CNTT tài trợ cho hội thảo
Tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp CNTT tài trợ cho hội thảo

Nội dung trọng tâm của hội thảo gồm: Giới thiệu định hướng nghề nghiệp và nhu cầu công việc của ngành CNTT, thảo luận về chương trình đào tạo đại học ngành CNTT phối hợp giữa định hướng ứng dụng và định hướng nghiên cứu, thảo luận về vấn đề gắn kết việc học tập và nghiên cứu khoa học, cơ hội nghề nghiệp, giới thiệu các công nghệ mới đang được ứng dụng tại các doanh nghiệp.

Hội thảo cũng nêu lên thực trạng chương trình đào tạo hiện mang tính hàn lâm, nặng về lý thuyết chưa chú trọng đến các kỹ năng, kiến thức thực tiễn đáp ứng được yêu cầu nhân lực của doanh nghiệp, buộc khi tuyển dụng doanh nghiệp phải tiến hành đào tạo lại. 

Bên cạnh đó cũng giới thiệu về một số nội dung về chủ trương chung, định hướng của quốc gia, của tỉnh Thừa Thiên Huế và một số yêu cầu, đánh giá của doanh nghiệp đối với sinh viên CNTT, giới thiệu về những lĩnh vực hợp tác, liên kết giữa trường đại học với các trung tâm đào tạo và doanh nghiệp lớn về CNTT thời gian qua, từ đó giúp sinh viên có được cái nhìn tổng quan hơn về nhu cầu cũng như đòi hỏi thực tế của công việc để tiếp cận tốt hơn cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Đông đảo sinh viên ngành CNTT đến tham dự hội thảo để tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp trong tương lai
 Đông đảo sinh viên ngành CNTT đến tham dự hội thảo để tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Về việc nhiều SV ngành CNTT hiện nay ra trường không đáp ứng với nhu cầu của nhà tuyển dụng, TS Hoàng Quang - Trưởng khoa CNTT ĐHKH Huế chia sẻ:  

Mặc dù xã hội cần về nguồn lực CNTT nhiều nhưng SV của ngành ra trường chưa đáp ứng tốt nguyên nhân đầu tiên là do chương trình đào tạo lâu nay vẫn còn mang tính hàn lâm. 

Khoa chúng tôi là khoa CNTT thì chương trình đạo phải cần gắn liền hơn với CNTT thay vì phải là khoa học máy tính. Chính vì vậy chúng tôi cũng muốn chủ trương tạo ra hội thảo này để nhằm trao đổi. 

Có thể định hướng một chương trình đào tạo sao cho nó gần với thị trường công việc, để cho sản phẩm đầu ra của chúng tôi phù hợp với nhu cầu tuyển dụng công việc. Để có thể từng bước làm cho chương trình gần gũi với thực tiễn ngành CNTT hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: Nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương là rất lớn, tỉnh cũng ưu tiên tập trung mọi nguồn lực phát triển trên lĩnh vực này. Nếu như sinh viên chuẩn bị tốt các kiến thức, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu công việc thì cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ