Quảng Trị chấn chỉnh hoạt động tư vấn du học

Quảng Trị chấn chỉnh hoạt động tư vấn du học

Trong đó yêu cầu các tổ chức tư vấn du học phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm đươc quy định trong các văn bản của nhà nước. Trong đó lưu ý chịu trách nhiệm trước pháp luật và cung cấp công khai thông tin liên quan đến cơ sở đào tạo, tình trạng kiểm định và công nhận chất lượng đào tạo của cơ quan chức năng nước sở tại cho người có nhu cầu đi học.

Chủ động phối hợp với các cơ quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người đi du học.

Ký hợp đồng với người có nhu cầu đi du học, hoặc cha mẹ/người giám hộ hợp pháp theo nguyên tắc thỏa thuận, tự nguyện; trong đó quy định rõ quyền lợi, trách nhiệm của mỗi bên.

Phổ biến, quán triệt người đi học nghiêm túc thực hiện đăng ký thông tin lưu học sinh vào hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử quản lý lưu học sinh ngay sau khi đến nước ngoài học tập và cập nhật thông tin vào hệ thống khi có sự thay đổi.

Thực hiện quản lý lưu học sinh trong thời gian học tập tại nước ngoài, đôn đốc lưu học sinh thực hiện quy chế quản lý công dân Việt Nam học tập ở nước ngoài của Bộ GD&ĐT.

Cũng tại công văn này, Sở GD&ĐT thông báo cảnh báo của Đại sứ quán Nhật Bản về việc một số công ty tư vấn du học thiếu đạo đức, lừa gạt học sinh, khiến họ phải vay mượn số tiền lớn, không trả được nợ, rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, khi sang Nhật Bản dẫn đến những hành động vi phạm pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ