Ngành GD&ĐT Phú Thọ báo công trước anh linh các Vua Hùng

GD&TĐ - Chiều nay (30/9), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì), Sở GD&ĐT Phú Thọ phối hợp với Hội khuyến học tổ chức Lễ dâng hương báo công trước anh linh các Vua Hùng về những kết quả của Ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học 2017 - 2018.

Các thầy cô giáo và các em học sinh thành kính dâng hương báo công tại ĐIện Kính Thiên
Các thầy cô giáo và các em học sinh thành kính dâng hương báo công tại ĐIện Kính Thiên

Thành kính dâng hương báo công có Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Tường, bà Nguyễn Thị Thành Chung – Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ, cùng đại diện các thầy giáo, cô giáo, các em HS giỏi quốc gia, HS đỗ thủ khoa các trường ĐH, CĐ năm học vừa qua và các HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thi đỗ ĐH...

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Tường Kính cáo với Vua Hùng các kết quả học tập của Ngành GD Phú Thọ năm học 2017 - 2018
 Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Minh Tường Kính cáo với Vua Hùng các kết quả học tập của Ngành GD Phú Thọ năm học 2017 - 2018 

Kính báo cáo về những kết quả đã đạt được trong năm học 2017 – 2018 trước anh linh Vua Hùng, ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm học trước, năm học 2017-2018, ngành GD Phú Thọ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.

Chất lượng GD ở các ngành học, cấp học được nâng lên rõ rệt, đưa GD Phú Thọ vào nhóm các tỉnh, thành đứng ở tốp đầu của cả nước.

Đại diện Sở GD&ĐT, Hội khuyến học Phú Thọ và các em học sinh thành kính tại lễ báo công
 Đại diện Sở GD&ĐT, Hội khuyến học  Phú Thọ và các em học sinh thành kính tại lễ báo công

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 do Sở GD&ĐT chủ trì, tổ chức khoa học hiệu quả. Kết quả: Tỷ lệ tốt nghiệp toàn tỉnh 99,03%. Điểm trung bình các môn thi xếp thứ 13/63 tỉnh, thành tăng 27 bậc so với năm 2017; toàn tỉnh có 29 điểm 10, trong đó có 1 trong 2 em HS đạt điểm 10 môn Toán. Có 1 HS thủ khoa khối B và cao nhất trong cả nước; có 2 HS thủ khoa đứng đầu của trường ĐH Y Hà Nội và trường ĐH Dược Hà Nội.

Các em học sinh thành kính dâng hương báo công trước Vua Hùng
 Các em học sinh thành kính dâng hương báo công trước Vua Hùng

Tham gia Cuộc thi KHKT cấp quốc gia khu vực phía Bắc, kết quả có 04/06 dự án đạt giải, xếp thứ 5 toàn miền Bắc về tỷ lệ HS đạt giải. Tham gia cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM dẫn đầu toàn quốc, đã có 1 HS đạt giải nhất toàn quốc, 1 GV đạt giải nhì toàn quốc, có các tập thể và cá nhân đạt giải VCK chiếm 50% tổng số giải toàn quốc; tham gia cuộc thi Violympic năm học 2017-2018, Phú Thọ đứng thứ 2 toàn quốc sau TP Hà Nội...

Năm 2018, Kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT của tỉnh Phú Thọ đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, với 68 giải. Trong đó có 2 giải Nhất; 17 giải Nhì, 28 giải Ba và 21 giải Khuyến khích, xếp thứ 3 cả nước về tỷ lệ HS đạt giải, tăng 15 giải so với năm 2017.

Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được chú trọng, khen thưởng kịp thời cho GV giỏi, HS có thành tích cao và HS nghèo vượt khó; ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy bước đầu phát huy hiệu quả.

Kết thúc năm học, nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được các cấp, các ngành khen thưởng; Ngành GD&ĐT Phú Thọ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018, vinh dự là 1 trong 8 tỉnh, thành được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.  

Lễ báo công diễn ra thành công tốt đẹp
Lễ báo công diễn ra thành công tốt đẹp

Trước anh linh các Vua Hùng, các thầy cô giáo, các em HS, SV của Ngành GD&ĐT Phú Thọ nguyện đoàn kết, phát huy kết quả đã đạt được trong những năm học vừa qua, trước anh linh các Vua Hùng, các thầy cô giáo, các em HS, SV của Ngành GD&ĐT Phú Thọ nguyện đoàn kết một lòng, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị;

Tăng cường hiệu quả năng lực quản lý nhà nước về GD&ĐT; đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, đẩy mạnh công tác chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, SGK GD phổ thông mới, nhất là đối với lớp 1, nâng cao chất lượng GD toàn diện, coi trọng GD đạo đức, nhân cách, truyền thống văn hoá, năng lực sáng tạo và kỹ năng thực hành, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GD, xóa mù chữ;

Em Nguyễn Dương Tùng, giải Nhì quốc vượt cấp môn Hóa Kính cáo các Vua Hùng
 Em Nguyễn Dương Tùng, giải Nhì quốc vượt cấp môn Hóa Kính cáo các Vua Hùng

Đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ BCQL, GV đáp ứng yêu cầu về vị trí việc làm; chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh xã hội hoá, khuyến khích phát triển các loại hình GD&ĐT ngoài công lập. Nâng cao chất lượng đào tạo của các trường ĐH, trên địa bàn...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.