Lào Cai: Mua sắm đồ dùng chống rét cho học sinh

GD&TĐ - Để đảm bảo việc dạy và học được diễn ra bình thường, các trường trên địa bàn miền núi tỉnh Lào Cai đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để giữ ấm cho học sinh trong mùa Đông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phòng GD&ĐT huyện Sa Pa đã sử dụng 500 triệu đồng từ nguồn chi thường xuyên để mua sắm đồ dùng chống rét cho học sinh bán trú. Theo đó, có 325 chiếc chăn bông, 925 gối, 283 ga trải giường, 420m2 xốp trải nền, 30 chiếc đệm bông ép…

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT Sa Pa còn mua và cấp cho một số trường học đồ dùng bếp ăn bán trú như: 34 chiếc nồi nấu cơm, canh loại 30 - 40 lít, 170 nồi nhôm đựng cơm, canh loại 5 lít, 10 chiếc nồi nhôm nấu canh loại 150 lít, giúp học sinh có cơm, canh nóng trong bữa ăn bán trú.

Một số trường học được mua sắm đồ dùng chống rét cho học sinh thuộc các xã: Thanh Kim, Nậm Cang, Trung Chải, Sa Pả, Bản Khoang, Bản Hồ, San Sả Hồ, Sử Pán, Tả Giàng Phìn, Tả Phìn, Nậm Sài, Suối Thầu.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT Sa Pa còn chỉ đạo các trường cải tạo hạ tầng đường điện để sử dụng máy sưởi cho học sinh, bổ sung các tấm xốp giữ nhiệt, che chắn ô thoáng, cửa sổ có gió lùa… tăng độ ấm cho các phòng học, giảm thấp nhất sự ảnh hưởng của thời tiết đến sức khỏe cũng như học tập của học sinh.

Huyện Sa Pa hiện có 59 trường học với gần 21.000 học sinh, trong đó có 4.267 học sinh thuộc diện học sinh bán trú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ