Lan tỏa những tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

GD&TĐ - Dù ở bất cứ cương vị nào: cán bộ quản lý hay giáo viên - những nhà giáo Thủ đô luôn tâm huyết, sáng tạo và hết lòng vì sự nghiệp GD-ĐT.

Học sinh Trường Mầm non Xuân La - nơi cô giáo Nguyễn Thị Liên đang công tác.
Học sinh Trường Mầm non Xuân La - nơi cô giáo Nguyễn Thị Liên đang công tác.

Sáng tạo trong từng tiết học

Qua việc tổ chức ngày hội, ngày lễ trẻ có khái niệm về một số ngày hội, ngày lễ và thể hiện tình cảm thái độ của mình với các ngày đó. Thông qua hoạt động nghệ thuật trong các ngày hội, ngày lễ, trẻ được ôn luyện, củng cố các nội dung theo chủ đề mang tính giáo dục của các ngày hội, ngày lễ. Qua đó, có tác dụng trong việc giáo dục tình cảm đạo đức, tình yêu quê hương, đất nước.
Cô Trần Thanh Tú 

Khi còn là một giáo viên, cô Trần Thanh Tú - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Cát Linh (Đống Đa), luôn tìm tòi đổi mới phương pháp trong từng bài giảng để truyền thụ cho học sinh.

Khi lên làm Phó hiệu trưởng, cô luôn say mê hết lòng, lặng thầm cống hiến, vượt qua thử thách và từng bước phối hợp cùng ban giám hiệu nhà trường xây dựng nhà trường phát triển.

"Trong năm học 2017-2018, với quan điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm tôi và các đồng nghiệp cùng nhau tổ chức và xây dựng hoạt động lễ hội "Bé với ngày hội trứng". Các hoạt động ngày hội, ngày lễ trong trường mầm non được sắp xếp theo suốt thời gian của năm học.

Việc tổ chức ngày hội ngày lễ đã mang lại không khí vui vẻ, phấn khởi, thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ, hơn thế còn giúp trẻ phát triển một cách toàn diện các lĩnh vực, giáo dục thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội" - cô Trần Thanh Tú chia sẻ.

Là một trong những giáo viên giỏi của quận Tây Hồ, cô giáo Nguyễn Thị Liên - Trường Mầm non Xuân La đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực sáng tạo trong công việc để mang đến những tiết học bổ ích cho học sinh.

Theo đó, cô Liên đã đã có nhiều sáng kiến làm đồ dùng dạy học, thiết kế các bài giảng điện tử Elearning, những kho học liệu, các phần mềm dạy học, và đặc biệt là các phần mềm trò chơi.

Cô Nguyễn Thị Liên chia sẻ: Phần mềm trò chơi có tác dụng vừa dạy, vừa chơi, sát với thực tế của nhà trường và nhận thức của trẻ, giúp trẻ phát triển về kiến thức, kỹ năng giao tiếp, có kỹ năng học tập, rèn kỹ năng sống và phát triển cảm xúc cho trẻ. Đồng thời không ngừng khơi gợi, tạo cho trẻ niềm say mê, tiếp tục khám phá, tiếp tục nhận thức.

"Tôi đã mạnh dạn xây dựng các phần mềm trò chơi, các bài giảng điện tử hay kho học liệu điện tử. Sau khi ứng dụng một số hình thức ứng dụng phầm mềm tin học vào các hoạt động giảng dạy, tôi thấy 100% trẻ chăm chú vào tiết học, bởi những hình ảnh, âm thanh sống động, tạo cho trẻ tham gia các hoạt động một cách chủ động.

Chất lượng, kiến thức của mỗi tiết học truyền đạt đến trẻ kết quả đạt hết sức khả quan. Chính điều đó khiến tôi ngày càng đam mê, để rồi biến những niềm đam mê thành những ý tưởng mới, sáng tạo mới" - cô Nguyễn Thị Liên bộc bạch.

Cô Nguyễn Thị Như Duyên - giáo viên Trường Mầm non Phong Vân, huyện Ba Vì
 Cô Nguyễn Thị Như Duyên - giáo viên Trường Mầm non Phong Vân, huyện Ba Vì 

Không ngừng học hỏi, sáng tạo

Là một giáo viên trẻ nên cô Nguyễn Thị Như Duyên - giáo viên Trường Mầm non Phong Vân, huyện Ba Vì luôn gương mẫu và tiên phong trong mọi hoạt động. Đồng thời không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Bản thân cô cũng có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có sáng kiến đã giải cấp thành phố, được giáo viên trong nhà trường áp dụng vào giảng dạy đạt kết quả cao.

"Trong những năm qua, tôi đã thành lập Câu lạc bộ năng khiếu dành cho các em học sinh của trường và các trường lân cận và đã thu hút được gần 200 học sinh tham gia mỗi năm.

Qua đó đã thu hút được nhiều giáo viên cùng tham gia và trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy các môn năng khiếu cho học sinh. Đến nay câu lạc bộ đã có 5 lớp Múa và 2 lớp Võ được mở rộng ra 4 cơ sở tại 4 xã.

Qua đó, giúp các em được rèn luyện, hoàn thiện bản thân, tự tin hơn trong các hoạt động và phát triển các kỹ năng mềm trong cuộc sống" - cô Nguyễn Thị Như Duyên bộc bạch.

Bên cạnh đó, cô Duyên còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Tặng quà cho những em nhỏ miền núi và tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Đồng thời kêu gọi đồng nghiệp và nhân dân trong vùng ủng hộ đồng bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ và đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ ủng hộ của mọi người.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ