Hòa Bình: 9 huyện/thành phố được hỗ trợ bể bơi di động để HS học bơi

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Các địa bàn được tiếp nhận bể bơi gồm: huyện Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Yên Thuỷ, Tân Lạc, Lạc Sơn, Mai Châu, Đà Bắc và thành phố Hoà Bình.

Kinh phí hỗ trợ trích từ Quỹ phòng chống thiên tai tỉnh và nguồn tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Thuỷ điện Hoà Bình.

Sở GD&ĐT yêu cầu, bể bơi phải được đặt ở trường tiểu học hoặc THCS ở khu vực đông dân cư, tập trung nhiều học sinh để đảm bảo nhiều đối tượng được sử dụng.

Vị trí đặt bể phải có tối thiểu diện tích khoảng 300m2 trở lên để có thể bố trí các công trình phụ trợ như phòng thay đồ, tắm tráng, vệ sinh...

Đội ngũ giáo viên phải có năng lực, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn đảm bảo cho việc dạy và học bơi. Trường hợp giáo viên không đảm bảo chuyên môn thì cần có phương án điều động, luân chuyển giáo viên từ đơn vị khác đến cho phù hợp.

Đơn vị được tiếp nhận bể bơi phải lập dự toán kinh phí từ nguồn ngân sách của địa phương, đơn vị hoặc các nguồn tài trợ (nếu có) để xây dựng các công trình phụ trợ (phòng thay đồ, tắm tráng, vệ sinh...) và mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học. Căn cứ tình hình thực tế và khả năng của địa phương, đơn vị để xây dựng cơ chế vận hành bể bơi phù hợp, hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.