Hàng loạt trường ĐH phía Nam công bố điểm trúng tuyển

GD&TĐ -Tối 30/7, nhiều trường đại học khu vực phía Nam đã công bố điểm trúng tuyển. Theo đó, mức điểm chuẩn của các trường đều tăng khá mạnh. Nhiều trường có mức tăng từ 2-3,75 điểm. Cá biệt, nhiều ngành tại các trường có mức tăng từ 5-6 điểm.  

Sinh viên đang tìm hiểu và nộp hồ sơ vào trường ĐH Nguyễn Tất thành
Sinh viên đang tìm hiểu và nộp hồ sơ vào trường ĐH Nguyễn Tất thành

Sáng 31/7, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển của trường. Theo đó, mức điểm dao động từ 15,5 đến 18,5 điểm
Điểm chuẩn cao nhất của Đại học Tài nguyên và Môi trường là ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành- 18,5đ. Các ngành còn lại dao động từ 15,5 cho đến 16,5 điểm.

Ngưỡng tuyển được tính theo đối tượng học sinh phổ thông khu vực 3, không ưu tiên. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm ưu tiên kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

Tối 30/7, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng đã công bố điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2017. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của trường là Kinh tế đối ngoại với 27,25 điểm.

Điểm trung bình trúng tuyển vào trường năm nay là 25,72 điểm, trong đó điểm trung bình trúng tuyển khối kinh tế là 25,99 điểm, khối kinh doanh quản lý là 25,74 điểm và khối luật là 25,46 điểm.

Thống kê điểm xét tuyển của thí sinh trúng tuyển có 350 thí sinh đạt từ 27 điểm, 886 thí sinh đạt mức điểm trung bình trúng tuyển của trường (25,72 điểm).

Từ 10h ngày 31/7, thí sinh vào tra cứu tại trang Tuyển sinh của trường http://tuyensinh.uel.edu.vn để xem kết quả trúng tuyển, ngành trúng tuyển và hướng dẫn xác nhận nhập học.

Kết quả trúng tuyển và giấy báo nhập học không gửi qua bưu điện mà thí sinh sẽ nhận được thông tin hướng dẫn nhập học và bản sao Giấy báo nhập học qua thư điện tử cá nhân.

Thí sinh phải nộp Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quống gia 2017 đến Trường ĐH Kinh tế - Luật từ ngày 1/8 đến trước 17h ngày 7/8/2017 (trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện) theo địa chỉ: Phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Trường ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM chính thức công bố điểm trúng tuyển đại học với mức thấp nhất là 18 điểm cho ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và cao nhất là 25 điểm ở ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM, hôm nay (31/7), những thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được tin nhắn của trường qua điện thoại. Những thí sinh không trúng tuyển đợt này vẫn còn cơ hội học ĐH chương trình đào tạo Quốc tế của trường.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng vừa công bố điểm trúng tuyển dự kiến cho các ngành đào tạo bậc đại học. Theo nhà trường, so với mặt bằng điểm chuẩn năm trước, năm nay nhiều ngành đào tạo có điểm chuẩn tăng đột biến (6 điểm).

Theo đó, ở bậc đại học ngành quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm, ngành y học dự phòng 18 điểm, ngành Việt Nam học và ngành kỹ thuật ôtô 17,5 điểm, ngành quản trị kinh doanh 17 điểm, ngành dược học 16 điểm.

Các ngành còn lại có điểm chuẩn bằng với điểm sàn của Bộ GD-ĐT 15.5  điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Năm 2017, nhà trường tuyển sinh 4.900 chỉ tiêu đào tạo bậc đại học, trong đó 50% xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia. Trường này dự kiến sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho tất cả các ngành đào tạo, điểm xét tuyển từ điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1.

Điểm chuẩn chính thức và danh sách trúng tuyển sẽ được công bố trên website của trường ntt.edu.vn. Hạn cuối nộp hồ sơ xét tuyển đến hết ngày 5/8-2017

Trường ĐH Nông Lâm TPHCM năm nay có mức điểm điểm trúng tuyển từ 17- 23,75đ. Trong đó ngành Công Nghệ Sinh học và Thú Y có điểm chuẩn cao nhất là 23,75đ. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 17đ bao gồm: Công nghệ chế biến lâm sản, Lâm nghiệp, Quản lý tài nguyên rừng.

Riêng phân hiệu tại Gia Lai, điểm chuẩn các ngành từ 15,50 đến 18đ. Phân hiệu Ninh Thuận có điểm chuẩn từ 15,5 đến 22,75. Hai phân hiệu này chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên. Điểm trúng tuyển là tổng điểm 3 môn lập thành tổ hợp môn xét tuyển + Điểm ưu tiên theo khu vực (nếu có) + Điểm ưu tiên theo đối tượng (nếu có).

Riêng với ngành Ngôn ngữ Anh: Môn chính là Tiếng Anh (nhân hệ số 2), điểm chuẩn trúng tuyển được quy về thang điểm 30 dành cho tổ hợp môn xét tuyển. Từ 07 giờ ngày 02/08/2017 đến 17 giờ ngày 07/08/2017 thí sinh trúng tuyển phải gửi Giấy xác nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017 về trường ĐH Nông Lâm tại  cơ sở chính ở  TP. Hồ Chí Minh hoặc các phân hiệu.

Nhiều trường ĐH ở phía Nam đã có sức hút lớn với người học khi mức điểm chuẩn tăng đều qua từng năm
 Nhiều trường ĐH ở phía Nam đã có sức hút lớn với người học khi mức điểm chuẩn tăng đều qua từng năm

Trước đó, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Bách Khoa - ĐH Quốc gia TPHCM cũng đã quyết định điểm trúng tuyển dự kiến cho các ngành, nhóm ngành đại học, cao đẳng chính quy năm 2017. Năm nay, điểm trúng tuyển vào các ngành của trườngtăng từ 0,5 đến 3,5 điểm so với năm 2016.

Theo thống kê, điểm trúng tuyển cao nhất là 28 điểm cho nhóm ngành Khoa học Máy tính; Kỹ thuật Máy tính, tăng 2,5 điểm so với năm 2016. Ngành Địa chất - Dầu khí tăng 3,5 điểm. Ngành Kỹ thuật Máy tính Chất lượng cao tăng 3 điểm. Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Chất lượng cao tăng 3 điểm. Ngành Khoa học Máy tính Chất lượng cao tăng 2,75 điểm. Nhóm ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tăng 2,75 điểm. Ngành Quản lý công nghiệp Chất lượng cao tăng 2,75 điểm. Thí sinh có nguyện vọng vào Ngành Cao đẳng Bảo dưỡng công nghiệp đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển đợt 2 từ 01 - 09/08.

Tiến sĩ Lê Chí Thông-Trưởng phòng đào tạo, điểm trúng tuyển chính thức và danh sách trúng tuyển chính thức được công bố từ 15g ngày 01/08/2017. Thí sinh có nguyện vọng vào Ngành Cao đẳng Bảo dưỡng công nghiệp đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển đợt 2 từ 01 - 09/08/2017.

Ngoài ra, các trường khác như Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCMĐại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM cũng đã công bố dự kiến điểm chuẩn trong hôm nay.

Theo đó, tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM  điểm chuẩn dành cho Học sinh phổ thông - Khu vực 3, mỗi nhóm đối tượng cách nhau 1 điểm, mỗi khu vực ưu tiên cách nhau 0,5 điểm. Điểm chuẩn chính thức và danh sách trúng tuyển sẽ được công bố trên website của trường vào 11h00 ngày 01/08/2017 tại http//:tuyensinh.hufi.edu.vn.

Tại bảng điểm chuẩn dự kiến của trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM, hai ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngành Quản trị kinh doanh và ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là 26 điểm. Kế đến là ngành Ngôn ngữ Anh với 25 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 17,5 điểm cho hai ngành Kỹ thuật xây dựng và ngành Quản lý nguồn lợi thủy sản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ