Hải Dương xây dựng ngân hàng đề thi

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hải Dương vừa triển khai kế hoạch xây dựng bổ sung ngân hàng đề thi đến các đơn vị giáo dục trong tỉnh.

Hải Dương xây dựng ngân hàng đề thi

Theo đó, các Phòng GD&ĐT ra đề thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9 THCS các môn: Vật lí, Hóa học, Lịch sử.

Các trường THPT ra đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 THPT các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí,Tiếng Anh; thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí,Tiếng Anh. Tin học, Tiếng Nga, Tiếng Pháp.

Các loại đề thi đều là dạng đề thi tự luận (riêng môn Ngoại ngữ có thể kết hợp cả tự luận và trắc nghiệm).

Đề thi yêu cầu phải đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức, chuẩn về văn phạm; đảm bảo tính khoa học, bám sát chương trình, phù hợp yêu cầu từng loại đề thi và có tác dụng tốt trong việc phân loại trình độ năng lực của học sinh. Thang điểm đối với đề thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia là 20, các loại đề thi khác thang điểm 10.

Sở này cho biết, ngân hàng đề thi phải được bổ sung thường xuyên, hàng năm được điều chỉnh cho phù hợp với sự thay đổi của chương trình và qui chế thi.

Thông qua quá trình xây dựng ngân hàng đề thi, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn các đơn vị giáo dục, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên.

Đề thi được lựa chọn đưa vào ngân hàng đề thi phải đảm bảo tính chính xác, khoa học, phù hợp với nội dung học trong chương trình; có thể sử dụng được trong nhiều năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.