Hà Tĩnh lưu ý phòng chống rét cho học sinh trong nhà trường

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc phòng chống rét cho học sinh.

Hà Tĩnh lưu ý phòng chống rét cho học sinh trong nhà trường

Trong đó yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để kịp thời báo cáo với các cấp quản lý, chính quyền địa phương và thông báo cho học sinh nghỉ học theo quy định khi nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp.

Cụ thể, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 100C trở xuống; học sinh cấp THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 70C trở xuống; học sinh cấp THPT nghỉ theo chỉ đạo của hiệu trưởng. Sau đó các trường học bố trí lịch học bù để đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch năm học.

Trưởng phòng GD&ĐT trên địa bàn được yêu cầu chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống rét nhằm đảm bảo sức khỏe và việc học tập cho học sinh trên địa bàn; Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường cơ sở vật chất trường học để phòng, chống rét.

Thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống rét trong những ngày rét đậm, rét hại; không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời nếu nhiệt độ xuống quá thấp,…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.