Hà Tĩnh có 31 bài thi đạt điểm 10, lộ diện thí sinh điểm khối C cao nhất tỉnh

GD&TĐ - Ngày 14/7, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo số liệu tra cứu, Hà Tĩnh có 31 bài thi đạt điểm 10. Trong đó, một nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có số điểm khối C cao nhất tỉnh.  

Có 31 bài đạt điểm 10.
Có 31 bài đạt điểm 10.

Tại cụm thi Hà Tĩnh, năm nay không có nhiều điểm 10 như năm 2017 (121 bài thi đạt điểm 10), nhưng gấp 3,1 lần so với năm 2018 (10 bài thi đạt điểm 10), với tổng số 31 bài thi đạt điểm tuyệt đối; không thí sinh nào đạt 30 điểm cho ba môn xét tuyển đại học.

Môn Giáo dục Công dân có số thí sinh đạt điểm 10 nhiều nhất, với 11 bài thi. Tiếp đó là các môn: Ngoại ngữ 9 điểm 10; Lịch sử 4 điểm 10; Địa lý 4 điểm 10; Sinh học 3 điểm 10.

Môn Toán không có bài thi nào đạt điểm 10, nhưng có tới 9 thí sinh đạt điểm 9,8.

Môn Vật lý cũng không có điểm 10, chỉ có 1 em đạt điểm 9,75. Môn Hóa học có 2 em đạt điểm 9,75. Ngữ văn có 7 em đạt điểm 9.

Thí sinh có điểm khối C cao nhất tỉnh

Thí sinh Ngô Thơ Trang (lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã trở thành một trong những thí sinh có điểm khối C cao nhất tỉnh.

Thí sinh Ngô Thơ Trang cùng thầy giáo dạy Văn (ảnh: Báo HT)
 Thí sinh Ngô Thơ Trang cùng thầy giáo dạy Văn (ảnh: Báo HT)

Trang là 1 trong 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Địa lý cụm thi tại Hà Tĩnh. Cùng với 30 học sinh xuất sắc trên địa bàn cả nước, Trang đã nhận được giấy báo tuyển thẳng vào Khoa Văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kết quả này được nhà trường lựa chọn dựa trên điểm số 3 môn Văn, Sử, Địa trong suốt 3 năm THPT của các thí sinh.

Ước mơ trở thành cô giáo của Trang nhen nhóm từ thời học cấp 2 đã thôi thúc Trang phấn đấu thi đậu vào Trường Chuyên Hà Tĩnh. “Em may mắn khi được gai đình, bạn bè, thầy cô động viên, tạo điều kiện. Người thầy tạo động lực cũng như “xây dựng” nên ước mơ trở thành cô giáo của em là thầy Nguyễn Trọng Đức, giáo viên Trường THPT Chuyên” – Trang chia sẻ.

Trang cũng cho biết, số điểm đạt được em không bất ngờ, chỉ tiếc về kết quả môn Lịch sử, do phân vân giữa lựa chọn đáp án mà tuột mất điểm tuyệt đối. Còn Địa lý em làm rất tốt, đúng như dự đoán, số điểm tuyệt đối.

Bí quyết về phương pháp học khối C, Trang chia sẻ, “Em không đặt quá nhiều áp lực, không nhồi nhét kiến thức, chủ yếu học trong sách giáo khoa, trong các tài liệu mà giáo viên bộ môn cung cấp. Phương pháp học của em “vừa học vừa chơi”, “học bài nào xào bài đó”, nắm vững kiến thức và đọc nhiều tài liệu tham khảo. Trong quá trình làm bài thi trắc nghiệm cần bình tĩnh suy xét kỹ từng câu hỏi; bước quan trọng đầu tiên là làm phương pháp loại trừ”.

Giảng đường đại học đang chào đón tân sinh viên. Ước mơ trở thành cô giáo của nữ sinh vùng bãi ngang Hà Tĩnh đang dần thành hiện thực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.