Hà Nội yêu cầu các trường công khai mức học phí trong năm học mới

GD&TĐ - Các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu áp dụng mức học phí mới từ năm học 2018-2019.

Hà Nội yêu cầu các trường công khai mức học phí trong năm học mới

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các trường học trên địa bàn triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 của HĐND thành phố Hà Nội quy định về mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2018-2019.

Theo đó, học phí đối với các chương trình giáo dục đại trà cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập năm học 2018-2019, áp dụng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị là 155.000 đồng/tháng/học sinh; địa bàn nông thôn 75.000 đồng/ tháng/ học sinh; địa bàn các xã miền núi 19.000 đồng/ tháng/ học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường làm tốt công tác tuyên truyền về mức thu học phí năm học 2018-2019 và các năm tiếp theo để tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn hiểu và đồng thuận.

Cùng với việc công khai mức học phí, các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác nâng cao chất lượng dạy và học, không để xảy ra việc lạm thu và tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định. Công tác thu, chi tài chính phải công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).