Hà Nội: Có Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra Đánh giá tiếng Anh cho học sinh chuẩn Quốc tế

GD&TĐ - EMG Education đã tổ chức cắt băng khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra Đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tại Hà Nội.

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra Đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tại Hà Nội.
Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra Đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tại Hà Nội.

Lễ Khánh thành diễn ra vào chiều nay (29/3) với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. Đây sẽ là cơ hội cho học sinh lựa chọn kiểm tra đánh giá tiếng Anh chất lượng cao.

Được biết bài thi tiếng Anh học thuật hàng đầu trên thế giới và được thực hiện, chấm điểm hoàn toàn trên máy tính. Kết quả bài thi được công nhận cho mục đích du học nói riêng hoặc phát triển chuyên môn nói chung cả trong và ngoài nước.

Bài thi PTE Academic chú trọng sự công bằng trong khâu chấm điểm và điểm thi thường được công bố chỉ trong vòng 5 ngày làm việc.

Đây là chuẩn Tiếng Anh được công nhận bởi hàng ngàn tổ chức và chương trình giáo dục trên thế giới, bao gồm 100% các trường đại học tại Australia, New Zealand và Ireland, 95% các trường đại học Anh, đa số các trường của Canada, và ngày càng nhiều các trường đại học tại Hoa Kỳ, trong đó có Trường Kinh doanh Harvard và Đại học Yale.

PTE Academic cũng được chấp nhận là chuẩn tiếng Anh cho tất cả các diện hồ sơ nhập cảnh và nhập cư vào Australia và New Zealand.

EMG Education và Pearson ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai tổ chức
EMG Education và Pearson ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai tổ chức

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ,  EMG Educationvà Pearson đã thực hiện ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai tổ chức. Qua đó, EMG Education sẽ là đối tác ủy quyền thay mặt cho Pearson triển khai chương trình đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn Pearson (trong đó có đào tạo giáo viên giảng dạy các bộ môn Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh), đồng thời là đối tác ủy quyền tổ chức các bài kiểm tra đánh giá của Pearson.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Hội nhập quốc tế của các quốc gia suy cho cùng là cạnh tranh về chất lượng, mà chất lượng rất cần có chuyên môn và năng lực về ngoại ngữ.

Nhận thức sâu sắc về điều này, Chính phủ Việt Nam đã có quyết định xây dựng Đề án chiến lược phát triển tiếng Anh (Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020) trong hệ thống giáo dục quốc dân, mong muốn, học sinh phổ thông sẽ được học tiếng Anh hệ 10 năm.

Trong hệ thống Ngoại ngữ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến tiếng Anh. Vì thế sự ra mắt của Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra Đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic, sẽ là cơ hội tốt để học sinh Thủ đô nói riêng và học sinh của Việt Nam nói chung có cơ hội được năng cao trình độ, năng lực ngoại ngữ và đáp ứng theo yêu cầu hội hập quốc tế.

Trước đó, vào ngày 27/3, EMG Education cũng đã khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra Đánh giá PTE Academic tại TP Hồ Chí Minh. Các Trung tâm PTE Academic của EMG Education tại hai thành phố lớn sẽ cho phép học sinh Việt Nam tiếp cận thêm nhiều cơ hội học thuật trong nước và quốc tế, đạt được những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).