Đảm bảo an toàn, an ninh trường học, không để xảy ra tai nạn thương tích

GD&TĐ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các phòng GDĐT, các trường THCS trên địa bàn Thành phố thời gian tới tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trường học, không để xảy ra tai nạn thương tích.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa học kỳ I năm học 2019-2020 cấp trung học cơ sở. Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết nối với điểm cầu của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Năm học này, toàn thành phố có 628 trường THCS với gần 453.000 học sinh, trong đó có 603 trường công lập. So với năm học trước, Hà Nội tăng 4 trường THCS và gần 25.000 học sinh.

Trong nửa đầu học kỳ I năm học 2019-2020, nề nếp, kỷ cương các nhà trường được duy trì ổn định. Các trường đã hoàn thành việc dạy học thí điểm giáo dục ATGT ở các lớp học để chuẩn bị sơ kết thí điểm và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để triển khai đại trà toàn thành phố.

Trong nửa cuối học kỳ I, yêu cầu đặt ra đối với cấp THCS là thực hiện hiệu quả công tác kiểm định, đánh giá và tự đánh giá của các trường theo Thông tư 18, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Đồng thời quản lý chặt chẽ việc dạy liên kết ngoại ngữ. Tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện dạy đại trà bộ tài liệu giáo dục ATGT; bổ sung, chỉnh sửa tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho học sinh Hà Nội.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các phòng GDĐT, các trường THCS trên địa bàn Thành phố thời gian tới tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trường học, chú ý đảm bảo an toàn cho học sinh cả về thể chất lẫn tinh thần, không để ra tai nạn thương tích, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, các trường học cần quan tâm cơ sở vật chất, điều kiện học tập của học sinh, hoạt động dạy của giáo viên. Cụ thể là quan tâm nghiêm túc đến nhà vệ sinh trường học. Ban giám hiệu, giáo viên phải thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Đồng thời chăm chút cảnh quan sư phạm trong trường, tạo ra không gian xanh, sạch, đẹp.

Giám đốc Sở cũng yêu cầu các trường tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trong đó quan tâm đến đội ngũ giáo viên, phát huy được sự tích cực, sáng tạo của các thầy cô. Đẩy mạnh công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.