Đại học Mở TP.HCM ký kết biên bản hợp tác với ICAEW

GD&TĐ - Mới đây, trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, dưới sự chứng kiến của Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào cùng Tổng lãnh sự Anh.

Ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc và PGS. TS. Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Đại học Mở TP. HCM ký kết biên bản hợp tác.
Ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc và PGS. TS. Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Đại học Mở TP. HCM ký kết biên bản hợp tác.

Theo đó, ICAEW sẽ hỗ trợ nhà trường phát triển chuyên môn; tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề; các chuyến đi thực tế cho sinh viên đến các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kế toán-kiểm toán, cũng như hỗ trợ đào tạo lớp sinh viên tài năng.

Mục tiêu của chương trình hợp tác nhằm giúp sinh viên nhà trường tiếp cận được những kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp, đẩy mạnh đào tạo gắn liền với thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên đáp ứng được các yêu cầu mới của thị trường lao động.

PGS. TS. Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Đại học Mở TP. HCM phát biểu tại sự kiện
PGS. TS. Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Đại học Mở TP. HCM phát biểu tại sự kiện 

Tại sự kiện, chia sẻ về mục tiêu của hợp tác chiến lược với ICAEW, PGS. TS. Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Đại học Mở TP. HCM cho biết: “Tổng số lượng sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng và khoa Kế toán kiểm toán tại trường ĐH Mở TP. HCM là 6.000 sinh viên.

Nhà trường tập trung vào đào tạo gắn kết thực tiễn. Sự kiện ký kết hợp tác là bước quan trọng trong việc đào tạo cho sinh viên tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế để hành nghề trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như kế toán kiểm toán. Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ giữa trường Đại học Mở TP HCM và ICAEW sẽ phát triển tốt đẹp và sẽ còn mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực khác”

Nhấn mạnh về nỗ lực thúc đẩy hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam nhằm góp phần đổi mới đào tạo trong nhà trường, hướng tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán cho Việt Nam trong thời kỳ mới, ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc hi vọng ICAEW sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển ngành nghề kế toán kiểm toán cũng như góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

ICAEW sẽ hỗ trợ trường Đại học Mở TP HCM trong việc nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên nhà trường, đáp ứng yêu cầu mới của thị trường lao động.
ICAEW sẽ hỗ trợ trường Đại học Mở TP HCM trong việc nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên nhà trường, đáp ứng yêu cầu mới của thị trường lao động. 

Với uy tín và giá trị bằng cấp của tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán, ICAEW sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng các trường đại học Việt Nam giải quyết những vấn đề trong đào tạo sinh viên đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và nền kinh tế, hướng tới phát triển ngành nghề và bổ sung nguồn nhân lực trình độ cao trong ngành tài chính, kế toán trong thời gian tới.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, ICAEW đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán trong nước, thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực cấp cao tài chính - kế toán, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kiểm toán Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các hiệp hội nghề nghiệp trong nước.

Trước đó, vào tháng 1/2019, ICAEW đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán. MOU được hai bên ký kết nhằm hợp tác thúc đẩy xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo đại học ngành tài chính - kế toán; kết nối các trường đại học với doanh nghiệp; đồng thời hợp tác phát triển các nguồn lực chuyên môn về tài chính và kế toán cho các trường đại học tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.