Có thể tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi kết hợp với ôn thi đại học

GD&TĐ - Đây là nội dung được Sở GD&ĐT Tuyên Quang đưa ra trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016 - 2017.

Có thể tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi kết hợp với ôn thi đại học

Cụ thể, Sở này khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức một số lớp bồi dưỡng học sinh giỏi kết hợp với ôn thi đại học phù hợp với điều kiện thực tế.

Liên quan đến việc bồi dưỡng học sinh giỏi, Sở GD&ĐT tuyên Quang yêu cầu: Ngay từ đầu năm học, các trường xây dựng kế hoạch, phát hiện, thành lập các đội tuyển học sinh giỏi từng môn học, khối lớp. Thường xuyên tổ chức các cuộc thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh tham gia các kỳ thi các cấp.

Tập trung xây dựng nội dung, chương trình, cung cấp tài liệu và bố trí giáo viên có chuyên môn giỏi và tâm huyết để bồi dưỡng cho học sinh.

Trường THPT Chuyên tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tổ chức dạy và học, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm học 2016-2017; chú trọng bồi dưỡng các kỹ năng của môn Ngoại ngữ, kỹ năng thực hành các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; phấn đấu tăng số lượng học sinh đạt giải, chất lượng giải quốc gia so với năm học trước.

Với bồi dưỡng học sinh yếu kém, Sở GD&ĐT đề nghị các trường tổ chức phân lớp và dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh. Thực hiện việc bàn giao và cam kết chất lượng giữa hiệu trưởng với giáo viên bộ môn. Tập trung nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Căn cứ vào tài liệu tối thiểu các môn học, nhà trường có thể bổ sung nội dung, chương trình, tài liệu dạy học cho học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh; phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội thực hiện đồng bộ các giải pháp để giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đến trường, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ