rssheader

24/11/2020

Cần sự linh hoạt của giáo viên, đồng hành của phụ huynh

Thảo Nguyên  - 10/10/2020, 07:36 GMT+07 | Giáo dục
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Quận 3, TPHCM trong giờ học. Ảnh minh họa. Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Quận 3, TPHCM trong giờ học. Ảnh minh họa.

Theo ông Hiếu, tình trạng trên được lường trước bởi các em vào lớp 1 quá cập rập. Suốt thời gian học kỳ II năm học 2019 - 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh tới trường không nhiều. Các em không được tiếp cận đầy đủ Chương trình giáo dục mầm non 5 tuổi, cũng như không làm quen với mặt chữ trước khi vào lớp 1.  

Theo ông Hiếu, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới phải giao quyền chủ động thực hiện cho giáo viên - đây là điều vô cùng quan trọng. 

“Giáo viên phải triển khai kế hoạch bài dạy gắn với điều kiện cụ thể của lớp, với năng lực, khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh. Từ đó, giáo viên bố trí thời lượng phù hợp, giảng dạy không vượt quá khả năng tiếp thu của các em. Chúng tôi đề nghị hiệu trưởng các trường phải quan tâm hỗ trợ giáo viên lớp 1 từng lớp, đặc biệt những lớp có số lượng học sinh vượt quá quy định. Từ đó, xem xét giáo viên gặp khó gì, phụ huynh còn băn khoăn chỗ nào để cùng tháo gỡ”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, với các lớp có nhiều học sinh, hay học sinh tiếp thu chậm, giáo viên phải chia nhóm dạy, chia sẻ với phụ huynh và hướng dẫn ba mẹ cách học cùng con.

Về phía phụ huynh học sinh, ông Hiếu đưa ra lời khuyên: Cha  mẹ  đừng quá sốt ruột vì nhà trường, giáo viên sẽ có giải pháp điều chỉnh thời lượng dạy học sao cho phù hợp với từng học sinh trong lớp, không gây quá tải, không nhận xét, phê bình hay áp lực cho học sinh cũng như phụ huynh bởi thời gian đầu trẻ sẽ gặp khó khăn trong chữ viết và phát âm nhưng hết học kỳ 1, các em sẽ theo được chương trình. 

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm