Cà Mau: Đẩy mạnh sắp xếp trường lớp

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc ghép 2 Trường THPT Cái Nước và THPT Nguyễn Mai trên địa bàn thị trấn Cái Nước thành một trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân trao Quyết định ghép trường cho Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Lai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân trao Quyết định ghép trường cho Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Lai

Lễ công bố quyết định được tổ chức vào chiều 30/7, với sự tham gia của ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; ông Nguyễn Minh Luân - Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và 2 trường.

Theo đó, Trường Tiểu học I, Thị trấn Cái Nước và Trường THPT Nguyễn Mai được bàn giao cho Trường THPT Cái Nước mới, lấy tên là: Trường THPT Cái Nước. Trường Tiểu học I, Thị trấn Cái Nước được chuyển về địa điểm của Trường THPT Cái Nước cũ và tiếp nhận hoàn toàn cơ sở vật chất của trường này.

Được biết, Trường THPT Cái Nước và THPT Nguyễn Mai thuộc địa bàn Thị trấn Cái Nước, có khoảng cách khá gần (khoảng 500m).

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý của trường mới
Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý của trường mới 

Việc ghép các trường này nằm trong lộ trình sắp xếp trường, lớp học theo chủ trương của tỉnh và Trung ương. Hai trường này là một trong những trường THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau thực hiện chủ trương này và hướng đến đầu tư, xây dựng Trường THPT Cái Nước đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, Trường THPT Cái Nước có bề dày về thành tích trong dạy và học, có đội ngũ nhà giáo giỏi chuyên môn và tâm huyết, nhiều thế hệ học sinh của trường chăm ngoan.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhà trường có học sinh đạt thủ khoa của tỉnh trong Kỳ thi THPT quốc gia. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, em Bùi Hữu Duy, học sinh của trường đạt điểm 10 môn Lịch sử và cũng là 1 học sinh trường huyện đat điểm môn Lịch sử của tỉnh Cà Mau trong kỳ thi vừa qua…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ