Bắc Giang: Trên 3 nghìn tỷ cho CSVC trường mầm non, phổ thông giai đoạn 2019-2025

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Nội dung này được đưa ra trong kế hoạch số 155/KH-UBND về bảo đảm CSVC thực hiện chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 của tỉnh.

Cụ thể, trong tổng nguồn kinh phí (dự kiến) khoảng 3.517,88 tỷ đồng, xây dựng CSVC là 3.021,71 tỷ đồng; mua sắm thiết bị, đồ chơi là 496,17 tỷ đồng.

Dự kiến nguồn kinh phí để thực hiện Kế hoạch như sau: Ngân sách trung ương, gồm vốn trái phiếu Chính phủ, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, vốn nước ngoài (ODA) của các dự án, ngân sách sự nghiệp giáo dục Trung ương hỗ trợ có mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông mới (theo hướng dẫn của Trung ương), số tiền 1.035 tỷ đồng;

Ngân sách cấp tỉnh: Thực hiện đầu tư xây dựng CSVC, mua sắm thiết bị khối các trường THPT, dân tộc nội trú và đối ứng các dự án do trung ương hỗ trợ, số tiền 319 tỷ đồng;

Ngân sách cấp huyện, cấp xã: Thực hiện đầu tư CSVC, mua bổ sung thiết bị của các trường mầm non, tiểu học và THCS, số tiền 1.864,88 tỷ đồng;

Nguồn vốn huy động xã hội hóa, tài trợ, viện trợ không hoàn lại của các tổ chức, cá nhân, số tiền 300 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, toàn tỉnh sẽ đầu tư xây dựng 3.403 phòng học để các trường mầm non, phổ thông bảo đảm đủ 1 phòng học/1 lớp; xóa toàn bộ phòng học tạm, phòng học xuống cấp và phòng học nhờ; xây dựng mới 1.652 phòng chức năng để đảm bảo đủ theo quy định của điều lệ từng cấp học.

Mua sắm đủ thiết bị dạy học tối thiểu của các khối lớp theo đúng lộ trình của Chương trình giáo dục phổ thông; thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời trong các trường mầm non (gồm 10.956 bộ thiết bị dạy học tối thiểu, 490 bộ đồ chơi ngoài trời).

Mục tiêu chung của kế hoạch là đảm bảo điều kiện CSVC, thiết bị dạy học để thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông theo lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT, cụ thể:

Đầu tư xây dựng để các trường mầm non, phổ thông bảo đảm đủ 1 phòng học/ 1 lớp; xóa toàn bộ phòng học tạm, phòng học xuống cấp và phòng học nhờ; có đủ các phòng bộ môn, các phòng chức năng, công trình vệ sinh và các hạng mục khác theo quy định của điều lệ từng cấp học.

Đảm bảo đủ thiết bị dạy học tối thiểu của các khối lớp theo đúng lộ trình của Chương trình giáo dục phổ thông; thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời trong các trường mầm non.

Để thực hiện các mục tiêu trên, kế hoạch đặt ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành liên quan thực hiện.

Theo Sở GD&ĐT Bắc Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ